Mỹ và EU áp đặt lệnh trừng phạt Iran do phát triển máy bay không người lái và chuyển chúng sang Nga

Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và thực thể ở Iran liên quan đến việc sản xuất máy bay không người lái tấn công và chuyển chúng sang Nga. Ngoài người Nga, phiến quân ở Trung Đông cũng nhận được máy bay không người lái. Điều này đã được trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết.

1 My Va Eu Ap Dat Lenh Trung Phat Iran Do Phat Trien May Bay Khong Nguoi Lai Va Chuyen Chung Sang Nga

“Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 4 công ty Iran và một cá nhân liên quan đến việc phát triển, sản xuất và cung cấp máy bay không người lái do chính quyền Iran cung cấp cho Nga, cũng như các nhóm và đối tác bán quân sự ủy nhiệm, nhằm kéo dài xung đột và gây bất ổn cho khu vực,” một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Matthew Miller cho biết.

Đó đang nói về việc áp dụng các hạn chế đối với bốn tổ chức liên kết với công ty Rayan Roshd Afzar (mà Mỹ đã đưa vào danh sách trừng phạt trước đó), cũng như áp dụng lệnh trừng phạt đối với người đứng đầu Tổ chức Công nghiệp Hàng không Iran (một công ty con của Bộ Quốc phòng và Hậu cần Iran) Lực lượng vũ trang Iran).

Matthew Miller lưu ý rằng các lệnh trừng phạt đã được thống nhất và đưa ra đồng thời với việc đưa ra các lệnh trừng phạt của EU.

Ông nói: “Chúng tôi hoan nghênh việc lần đầu tiên EU sử dụng các quyền hạn trừng phạt mới để nhắm vào hành vi gây bất ổn của Iran và hỗ trợ khủng bố ở Trung Đông”.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày