Mỹ đề xuất áp đặt lệnh trừng phạt Hungary

Người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ Ben Cardin đề xuất Nhà Trắng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Hungary và Thủ tướng nước này Viktor Orban vì làm suy yếu sự thống nhất giữa EU và NATO.

1 My De Xuat Ap Dat Lenh Trung Phat Hungary

Đặc biệt, Cardin lên án nỗ lực của Orban nhằm trì hoãn cuộc thảo luận về khoản hỗ trợ tài chính của EU dành cho Ukraine trị giá 50 tỷ euro và phản đối việc Thụy Điển gia nhập NATO.

“Orban một lần nữa cho thấy mình là thành viên kém tin cậy nhất của NATO, bên cạnh việc trì hoãn quá mức các nỗ lực của Liên minh châu Âu trong việc cung cấp hỗ trợ kinh tế rất cần thiết cho Ukraine cho đến nay,” Cardin nói.

Ông cho rằng Nhà Trắng nên mở rộng Đạo luật Magnitsky đối với Orban và xem xét loại Hungary khỏi chương trình miễn thị thực của Mỹ.

Hành vi của Orban,Hungary liên tục gây cản trở EU và NATO nhiều lần có hệ thống nhằm mục đích phá hoại sự đoàn kết thống nhất của tổ chức các Quốc gia liên minh.

Hungary bất ngờ ‘quay xe’, bật đèn xanh cho việc tài trợ Ukraine

EU thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine. 

Hãng AP đưa tin Liên minh châu Âu (EU) ngày 1.2 đã thông qua gói viện trợ kinh tế 50 tỉ euro cho Ukraine bởi Hungary không còn cản trở như trước.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel tuyên bố gói viện trợ đảm bảo nguồn cung cấp tài chính lâu dài và ổn định, thể hiện quyết tâm hỗ trợ tương lai Ukraine cũng như ủng hộ tự do của khối.

2 My De Xuat Ap Dat Lenh Trung Phat Hungary

Gói viện trợ mới không phục vụ cuộc chiến hiện tại mà là để hỗ trợ nền kinh tế cùng công cuộc tái thiết, ngoài ra còn nhằm chuẩn bị cho Ukraine trở thành thành viên EU. Viện trợ quân sự thuộc chương trình riêng.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày