Hàn Quốc không tiếc lời sỉ nhục Bộ ngoại giao Nga: thô lỗ, ngu dốt thiếu hiểu biết, nguỵ biện kinh tởm

SEOUL, ngày 3 tháng 2: “Nhận xét của người phát ngôn Bộ Ngoại giao của một quốc gia là dưới mức tiêu chuẩn, thô lỗ, thiếu hiểu biết và thiên vị”, Bộ Ngoại giao Seoul cho biết.

Hàn Quốc hôm thứ Bảy đã chỉ trích Nga vì đã gán cho mô tả gần đây của Tổng thống Yoon Suk Yeol về Triều Tiên là "thiên vị", gọi những nhận xét đó là "thô lỗ" và "ngu dốt".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova chỉ trích nhận xét của Yoon là "thiên vị trắng trợn" trong một bài bình luận được đưa ra ngày hôm sau.

“Nhận xét của người phát ngôn Bộ Ngoại giao của một quốc gia là dưới mức tiêu chuẩn, thô lỗ, thiếu hiểu biết và thiên vị”,

1 Han Quoc Khong Tiec Loi Si Nhuc Bo Ngoai Giao Nga Tho Lo Ngu Dot Thieu Hieu Biet Nguy Bien Kinh Tom

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha tại cuộc kiểm toán quốc hội của Ủy ban Thống nhất và Đối ngoại của Quốc hội vào ngày 10 tháng 10 tại Bộ Ngoại giao ở Seoul. (Tin tức Yonhap)

Bộ Ngoại giao Seoul cho biết trong một tin nhắn gửi cho các phóng viên hôm thứ Bảy. “Những nhận xét này bỏ qua thực tế rõ ràng và khách quan rằng lời đe dọa và các hành động khiêu khích quân sự liên tục của Triều Tiên đã làm gia tăng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên và khu vực.”

Bộ này gọi nhận xét của quan chức Nga là "ngụy biện kinh tởm" khi nhìn từ tiêu chuẩn của một quốc gia tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Trong khi đó, họ chỉ trích việc nhà lãnh đạo Nga mô tả cuộc xâm lược Ukraine là một "chiến dịch quân sự đặc biệt" không gì khác hơn là một nỗ lực "viển vông" nhằm đánh lừa cộng đồng quốc tế.

Lời quở trách được đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ gần đây giữa Bình Nhưỡng và Moscow ngày càng sâu sắc, với việc Washington và các đồng minh cáo buộc Triều Tiên cung cấp vũ khí cho Nga để thúc đẩy cuộc chiến chống Ukraine.

Trong những tuần gần đây, Triều Tiên cũng làm gia tăng căng thẳng với những lời lẽ gay gắt chống lại Seoul và với các cuộc thử nghiệm vũ khí liên tục, bao gồm cả cái mà họ gọi là "đầu đạn tên lửa hành trình siêu lớn" và "tên lửa phòng không kiểu mới" hôm thứ Sáu.

Tháng 9 năm ngoái, Triều Tiên đã ghi trong hiến pháp một chính sách hạt nhân hung hăng bao gồm các lựa chọn tấn công phủ đầu.

Hôm thứ Tư, Yoon mô tả Triều Tiên là quốc gia duy nhất trên thế giới hợp pháp hóa việc sử dụng vũ khí hạt nhân phủ đầu khi căng thẳng leo thang do một loạt vụ thử vũ khí của Triều Tiên kể từ đầu năm.

2 Han Quoc Khong Tiec Loi Si Nhuc Bo Ngoai Giao Nga Tho Lo Ngu Dot Thieu Hieu Biet Nguy Bien Kinh Tom

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trong cuộc họp báo trong bức ảnh này. [TASS/YONHAP]

Lệnh triệu tập ĐSQ Nga được đưa ra sau khi ông Yoon hôm 31/1 lên án Bình Nhưỡng phát triển vũ khí hạt nhân để duy trì chế độ hiện tại, điều mà người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova gọi là "thiên vị" và "đáng ghét" trong một tuyên bố đưa ra vài ngày sau đó.

“Thứ trưởng Jeong nói rằng rất đáng tiếc khi Nga phớt lờ sự thật và bảo vệ Triều Tiên vô điều kiện trong khi chỉ trích phát biểu của nhà lãnh đạo bằng ngôn ngữ cực kỳ thô lỗ, đồng thời nhấn mạnh rằng điều này sẽ chỉ làm xấu đi mối quan hệ Hàn-Nga”,

Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

Theo Yonhap


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày