Latvia tập hợp liên minh gần 20 quốc gia để cung cấp máy bay không người lái cho Ukraine

Theo giới truyền thông, kế hoạch thành lập liên minh đã được tiết lộ vào tháng 12 năm ngoái trong cuộc gặp giữa Bộ trưởng Quốc phòng Latvia Andris Spruds và người đồng cấp Ukraine Rustem Umerov.

1 Latvia Tap Hop Lien Minh Gan 20 Quoc Gia De Cung Cap May Bay Khong Nguoi Lai Cho Ukraine

Ngày 16 tháng 1. Hãng tin Bloomberg dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Latvia Andris Spruds cho biết, Latvia đã thành lập một liên minh gồm gần 20 quốc gia để cung cấp cho Ukraine hàng nghìn máy bay không người lái mới.

Theo ông, mục tiêu chính của liên quân là cung cấp cho Kiev "càng nhiều máy bay không người lái càng tốt". Bộ trưởng lưu ý rằng số lượng các quốc gia đối tác liên minh đang lên tới con số 20. Ông không tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào.

Theo cơ quan này, kế hoạch thành lập liên minh đã được tiết lộ vào tháng 12 năm ngoái trong cuộc gặp giữa Spruds và người đồng cấp Ukraine Rustem Umerov.

2 Latvia Tap Hop Lien Minh Gan 20 Quoc Gia De Cung Cap May Bay Khong Nguoi Lai Cho Ukraine

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky ngày 10/1 cho biết ông đã ký thỏa thuận với Lithuania về việc cùng sản xuất thiết bị chiến đấu máy bay không người lái (UAV). Zelensky cũng đến thăm Latvia và Estonia để tìm kiếm sự hỗ trợ từ các quốc gia này.

Pháp sẽ cung cấp thêm 40 tên lửa hành trình Scalp cho Ukraine - Tổng thống Pháp Macron

3 Latvia Tap Hop Lien Minh Gan 20 Quoc Gia De Cung Cap May Bay Khong Nguoi Lai Cho Ukraine

Nguồn: pravda


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày