Bộ Ngoại giao Ukraina cảnh báo mối nguy hiểm từ tin đồn trên truyền thông về việc Ukraine sẵn sàng nhượng bộ

Bộ Ngoại giao Ukraine đã phủ nhận thông tin từ truyền thông nước ngoài về việc Ukraine được cho là sẵn sàng nhượng bộ lãnh thổ cho Nga. Bộ cũng lưu ý rằng những nhượng bộ như vậy là không thể chấp nhận được.

Về điều này, cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết.

1 Bo Ngoai Giao Ukraina Canh Bao Moi Nguy Hiem Tu Tin Don Tren Truyen Thong Ve Viec Ukraine San Sang Nhuong Bo

Thông điệp viết: “Những tuyên bố như vậy chỉ bị kẻ xâm lược coi là dấu hiệu của sự yếu đuối, mang lại cho chúng hy vọng phi lý về sự thành công của hành động xâm lược cũng như tính hiệu quả của các tối hậu thư và tống tiền của kẻ xâm lược “.

Bộ Ngoại giao Ukraine lưu ý rằng cách thực tế duy nhất để khôi phục nền hòa bình toàn diện, công bằng và bền vững cho Ukraine là và vẫn là công thức hòa bình. Nó dựa trên sự tôn trọng Quy chế Liên Hợp Quốc và yêu cầu cấp thiết phải khôi phục hoàn toàn sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine trong các biên giới được quốc tế công nhận.

Bộ cũng nhắc lại rằng quá trình chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh hòa bình lần thứ hai đang được tiến hành và các cuộc họp chuyên đề đã được tổ chức về các quan điểm của công thức hòa bình về an ninh năng lượng và lương thực, cũng như khôi phục công lý.

“Hiện tại, mọi nỗ lực hòa bình mang tính xây dựng đều nhằm mục đích thực hiện hiệu quả công thức hòa bình. Cần đặc biệt nhấn mạnh rằng kế hoạch chiến thắng do Tổng thống Volodymyr Zelensky trình bày với các đối tác của Ukraine không phải là sự thay thế cho công thức này mà là một công cụ thiết thực cho công thức đó thực hiện”, Bộ Ngoại giao nói thêm.

Bộ nhấn mạnh nguyên tắc “không có thỏa thuận nào về Ukraine nếu không có Ukraine” và yêu cầu tôn trọng luật pháp quốc tế và Quy chế Liên hợp quốc vẫn là bắt buộc và không thay đổi đối với tất cả mọi người. Ukraine sẽ không chấp nhận bất kỳ sáng kiến ​​nào vi phạm chúng.

“Chúng tôi kêu gọi tất cả các quốc gia và tổ chức quốc tế, tất cả các nhà lãnh đạo, chính trị gia và nhân vật tôn trọng Hiến chương Liên hợp quốc, luật pháp quốc tế và giá trị cuộc sống con người, cùng nỗ lực khôi phục một thế giới thực sự bền vững và công bằng, không nuôi dưỡng những ảo tưởng và mong muốn của kẻ xâm lược”, Bộ Ngoại giao lưu ý.

Báo chí tung tin về nhượng bộ lãnh thổ

Chúng ta hãy nhớ lại rằng hôm nọ tờ Financial Times viết rằng Ukraine và các nước phương Tây được cho là đang thảo luận về việc trao đổi lãnh thổ để trở thành thành viên NATO hoặc đảm bảo an ninh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Georgy Tikhy ngay lập tức phủ nhận trò lừa bịp như vậy. Theo ông, quan điểm của Bộ trưởng là không thể có sự thỏa hiệp trong bối cảnh chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Ngược lại, người đứng đầu phái đoàn thường trực Ukraine tại Hội đồng Nghị viện NATO, Egor Chernev, giải thích trong một bình luận trên kênh YouTube RBC-Ukraine rằng mục đích lan truyền những tin đồn như vậy có thể là để thúc đẩy Ukraine bước vào đàm phán.

2 Bo Ngoai Giao Ukraina Canh Bao Moi Nguy Hiem Tu Tin Don Tren Truyen Thong Ve Viec Ukraine San Sang Nhuong Bo

Không có chuyện Ukraine cân nhắc ngừng bắn để đổi lấy sự đảm bảo an ninh từ phương Tây, - Zelensky tuyên bố

"Đây không phải là chủ đề thảo luận của chúng ta, không có lệnh ngừng bắn, chúng tôi không muốn nói về điều đó,” - ông nói

Tổng thống Volodimyr Zelensky hôm nay cho biết Ukraine không xem xét lệnh ngừng bắn để nhận bảo lãnh từ các nước phương Tây. Theo ông, Nga có thể truyền bá những nhượng bộ như vậy trên các phương tiện truyền thông.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày