Bà Harris: Ông Trump không xứng làm tổng thống

Bà Harris chỉ trích ông Trump sử dụng ngôn từ thô tục, làm mất phẩm giá của chức vụ tổng thống Mỹ và không xứng đảm nhận vai trò này.

Trong cuộc mít tinh ở bang Pennsylvania ngày 19/10, ông Trump đã dùng từ khiếm nhã khi gọi bà Harris là "phó tổng thống vô cùng tồi tệ", trong lúc phát biểu trước tiếng reo hò đồng tình của những người ủng hộ.

Phản ứng trước động thái này, bà Harris ngày 20/10 nói trong cuộc phỏng vấn phát sóng trên đài MSNBC rằng "những gì các bạn thấy ở đối thủ của tôi là một cựu tổng thống Mỹ đang làm mất phẩm giá của chức vụ này".

Bà Harris thêm rằng ông Trump không nên được phép lãnh đạo Mỹ một lần nữa. "Donald Trump không xứng đáng nhận được vai trò đó", bà nói.

Ứng viên đảng Dân chủ nhấn mạnh những bình luận của ông Trump đã làm suy giảm vị thế của Mỹ khi nói về các vấn đề như dân chủ và pháp quyền.

1 Ba Harris Ong Trump Khong Xung Lam Tong Thong

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris trong cuộc tranh luận tối 10/9 với đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: AFP

Hơn hai tuần nữa Mỹ sẽ bước vào ngày bầu cử tổng thống quan trọng 5/11. Bà Harris và ông Trump đang tăng cường cạnh tranh ủng hộ của cử tri Mỹ, đặc biệt là 7 bang chiến trường quan trọng như Pennsylvania.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump ghi dấu bằng những lời chỉ trích gay gắt đối với chính sách của chính quyền Mỹ hiện tại, chỉ trích người nhập cư trái phép, mô tả Mỹ là quốc gia đang bị hủy hoại mà chỉ có ông mới có thể sửa chữa được.

Ông Trump trong cuộc vận động tranh cử ở Johnstown, bang Pennsylvania ngày 30/8 nói rằng vợ ông, bà Melania Trump, từng cảnh báo ông không nên dùng những ngôn từ "thô tục" khi nói chuyện trước đám đông. Tuy nhiên, ông cho rằng điều này rất khó vì có "một số từ không thể thay thế".

Thùy Lâm (Theo AFP)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày