Viện RKI thông báo bắt đầu làn sóng bệnh đường hô hấp do virus RSV

Tại Đức, theo đánh giá của Viện Robert Koch (RKI), làn sóng bệnh đường hô hấp do virus RSV đã bắt đầu. Sự bắt đầu của làn sóng này được xác định có hiệu lực từ tuần bắt đầu vào ngày 20 tháng 11.

Theo báo cáo hàng tuần về bệnh đường hô hấp cấp tính của RKI.RSV là viết tắt của Respiratorisches Synzytial-Virus (Virus Synzytial hô hấp). Đặc biệt, trẻ em là nhóm bị ảnh hưởng nhiều, RKI ghi nhận.

1 Vien Rki Thong Bao Bat Dau Lan Song Benh Duong Ho Hap Do Virus Rsv

Ảnh: Tageschau

Ngoài ra, nhiễm trùng do virus Corona và cảm lạnh do virus Rhinovirus cũng góp phần. Một làn sóng cúm chưa được quan sát thấy.

Ho, hắt hơi, sốt

Khi bị nhiễm RSV, trẻ thường bị sổ mũi và chán ăn. Cổ họng có thể bị viêm. Trung tâm Giáo dục Sức khỏe Liên bang viết trên trang web của mình: “Sau đó là ho và hắt hơi, và sốt thường xuyên xảy ra”. Kết quả là có thể bị viêm phổi chẳng hạn. Nếu diễn biến nghiêm trọng, có thể cần phải thông gió.

Các nhóm nguy cơ mắc các trường hợp RSV nghiêm trọng bao gồm trẻ sinh non, trẻ mắc bệnh phổi trước đó hoặc dị tật tim, người lớn trên 65 tuổi và những người có hệ thống miễn dịch bị tổn hại. Về nguyên tắc, bạn có thể bị bệnh và bị nhiễm trùng nhiều lần ở mọi lứa tuổi. 

Theo RKI, sự lây lan trong dân chúng đã bị đánh giá thấp trong một thời gian dài.

Theo ZDF


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày