Đa số dân Đức phản đối đình công cảnh báo của Công đoàn lái tàu

Một cuộc khảo sát gần đây đã tiết lộ rằng phần lớn người dân tại Đức không ủng hộ cuộc đình công cảnh báo của Công đoàn Lái tàu Đức (GDL).

1 Da So Dan Duc Phan Doi Dinh Cong Canh Bao Cua Cong Doan Lai Tau

Cuộc đình công cảnh báo trên đường ray bắt đầu trên toàn quốc vào tối thứ Năm. © Bodo Marks/dpa

Cuộc khảo sát do Yougov thực hiện đã thu hút sự tham gia của khoảng 3.700 người, và kết quả cho thấy 59% số người được hỏi không bày tỏ sự đồng tình hoặc hiểu biết về cuộc đình công này.

Mặc dù có một phần không nhỏ, khoảng 30%, bày tỏ sự thông cảm với cuộc đấu tranh lao động, nhưng rõ ràng là có một bức tranh lớn hơn về sự chia rẽ trong dư luận.

Điều đáng chú ý là sự khác biệt trong quan điểm giữa các nhóm tuổi. Trong số những người trẻ tuổi, tỷ lệ những người thông cảm cao hơn, với khoảng 38% ở độ tuổi từ 25 đến 34 tuổi bày tỏ sự ủng hộ.

Trái lại, chỉ có một phần tư trong số những người trên 55 tuổi thể hiện sự thông cảm.

Cuộc đình công đường sắt GDL lại làm tê liệt giao thông đường dài

Giao thông hành khách của đường sắt đang ổn định trở lại sau khi cuộc đình công của tài xế tàu kết thúc. Tuy nhiên, ngành đường sắt dự kiến ​​sẽ có đầy đủ chuyến tàu trong cả cuối tuần.

Tình trạng tồn đọng trong vận tải hàng hóa vốn đã rất nghiêm trọng trước cuộc đình công, nay vẫn tiếp tục gia tăng. 

Công đoàn GDL không muốn đình công vào dịp Giáng sinh, nhưng có thể sẽ có những cuộc đình công kéo dài hơn vào tháng Giêng.

Sau khi cuộc đình công cảnh báo của hiệp hội lái xe đầu máy GDL kết thúc vào tối thứ Sáu, giao thông đường sắt phần lớn đã ổn định trở lại. Như Deutsche Bahn đã thông báo, lịch trình bình thường đã có hiệu lực trở lại kể từ khi hoạt động bắt đầu sớm vào sáng thứ Bảy trên các tuyến đường dài, khu vực và S-Bahn. Tuy nhiên, vẫn có thể có những sai lệch riêng lẻ trong ngày.

Tuy nhiên, ngành đường sắt dự kiến ​​sẽ có đầy đủ chuyến tàu trong cả cuối tuần. Do đó, nhóm khuyên bạn nên tiếp tục tìm hiểu về những kết nối của chính mình trước khi bắt đầu hành trình. 

Một phát ngôn viên đường sắt cho biết nơi đây có thể rất đông đúc, đặc biệt là vào các buổi sáng thứ Bảy. Nhiều hành khách đã hoãn chuyến đi. Vé từ ngày đình công vẫn có giá trị sau đó.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày