Những thanh niên Nga đi xuyên châu Âu xem concert Taylor Swift

Artem, 22 tuổi, sinh viên IT ở Moskva, không ngần ngại chi 3.000 USD đi đường vòng đến Đức xem thần tượng Taylor Swift.

Khắp thế giới, "Swifties", từ chỉ người hâm mộ của Taylor Swift, quá quen với việc mua vé đi xem các buổi biểu diễn của nữ ca sĩ người Mỹ. Nhưng ở Nga, người hâm mộ đối mặt nhiều khó khăn hơn. Nhiều nghệ sĩ phương Tây đã ngừng biểu diễn ở Nga từ năm 2022, khi cuộc xung đột Nga - Ukraine bùng nổ. Việc đến các nước châu Âu cũng phức tạp hơn với người Nga.

Tuy nhiên, các Swifties Nga không nản chí. Họ bắt đầu hành trình vào mùa hè năm nay, sắp xếp chuyến bay phù hợp với lịch phỏng vấn xin visa để được xem chuyến lưu diễn Eras Tour của Swift.

1 Nhung Thanh Nien Nga Di Xuyen Chau Au Xem Concert Taylor Swift

Dmitry, người hâm mộ Taylor Swift, trong buổi gặp gỡ cộng đồng Swifties ở Lyubertsy, tỉnh Moskva, ngày 15/9. Ảnh: Reuters

Elizaveta, 20 tuổi, sinh viên ngành y, đi cùng Artem đến xem thần tượng biểu diễn ở Gelsenkirchen, Đức, hồi tháng 7. "Khi bạn nhận ra mong mỏi lâu nay thành hiện thực, bạn sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc, vui sướng, biết ơn vì mọi thứ diễn ra suôn sẻ", cô nói.

Elizaveta bay qua một quốc gia thứ ba tới Hy Lạp, nơi cô xin được thị thực, sau đó tới Đức. Còn Artem đã nộp đơn xin thị thực Italy qua công ty du lịch từ trước 6 tháng.

"Tôi chọn Italy vì vào thời điểm đó, nước này cấp thị thực cho khách du lịch thông thường dễ hơn các quốc gia khác", anh nói. "Chúng tôi đi xem cùng nhau nhưng phải tự tìm cách riêng để đến nơi. Lisa có cơ hội xin thị thực Hy Lạp, vì vậy cô ấy đã đến Hy Lạp cùng gia đình. Tôi không có cơ hội này, nên đã nghiên cứu để đến quốc gia cấp thị thực dễ hơn".

"Tôi kết hợp xem ca nhạc cùng du lịch châu Âu. Nếu chỉ đi xem ca nhạc thì chi phí rẻ hơn", Artem nói. "Tổng chi phí khoảng 300.000 rouble (3.200 USD)".

2 Nhung Thanh Nien Nga Di Xuyen Chau Au Xem Concert Taylor Swift

Nhóm người hâm mộ Taylor Swift đàn hát trong công viên ở Lyubertsy, ngày 15/9. Ảnh: Reuters

Elizaveta và Artem quen thân với những Swifties khác ở Moskva. Họ thành lập nhóm người hâm mộ Swift trên nền tảng mạng xã hội VKontakte ba năm trước. Các thành viên cho hay hàng chục người đã tới tham gia các sự kiện do nhóm tổ chức, từ workshop làm vòng tay cho tới ca hát.

"Chúng tôi cố gắng tạo ra một cộng đồng ấm cúng, nơi để mọi người quen biết, gặp gỡ nhau", Diana, 20 tuổi, sinh viên ngành quan hệ quốc tế, nói.

Họ cũng học được cách thích nghi với thay đổi địa chính trị. Tài khoản Apple Music của Elizaveta đăng ký ở Thổ Nhĩ Kỳ, còn Artem và những người khác "lách tường lửa" để nghe nhạc trên Spotify, dịch vụ ngừng hoạt động ở Nga từ năm 2022. Apple cũng ngừng bán các sản phẩm cùng năm.

Dmitry, một người hâm mộ khác, cho hay các Swifties khắp thế giới chỉ cách nhau một cú click chuột.

"Chúng tôi không bị cô lập khỏi phần còn lại của thế giới. Chúng tôi ngồi xem TikTok, vẫn xem được video ở nước ngoài và tham gia vào vô số cuộc thảo luận", anh bày tỏ. "Nhìn chung, chúng tôi có đầy đủ mọi thứ. Chúng tôi có cuộc sống nhiều màu sắc".

Hồng Hạnh (Theo Reuters)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày