Thị trấn lịch sử của Đức đang dần bị phá hủy bởi “thảm họa chậm”

Một quyết định đầu tư vào năng lượng địa nhiệt đã khiến cho một thị trấn ở Đức bị khủng hoảng nặng nề sau khi khoan ngầm đã đi sai và hàng trăm ngôi nhà đang bị phá hủy dần dần.

Staufen, thị trấn có 8,100 cư dân nằm ở rìa của Rừng Đen, đã từng nghĩ tới một tương lai năng lượng xanh khi các dự án bắt đầu vào năm 2007. Tuy nhiên, các mũi khoan ngầm đã đi sai hướng, khu vực Baden Württenburg bỗng biến thành cuộc chiến sống còn. Việc này đã khiến cho 270 tòa nhà trong thị trấn bị sụt lún

Thị trấn lịch sử của Đức đang dần bị phá hủy bởi “thảm họa chậm” - 0

Những vết nứt xuất hiện trong những ngôi nhà tại thị trấn

Thị trưởng Michael Benitz nói với hãng tin DPA: "Chúng tôi đã ở chế độ khủng hoảng này mười năm. Đó là một thảm họa phá hủy dần dần.”

Hàng loạt banner màu đỏ đã được treo khắp thị trấn với dòng chữ "Staufen không được tan rã".

Hai ngôi nhà hiện đã bị phá hủy hoàn toàn và thị trấn lo ngại rằng có thể cần phải phá hủy nhiều hơn nữa để tránh bị sụp đổ.

"Những vết nứt đã trở thành những ‘người bạn hàng ngày’ của chúng tôi", Csaba-Peter Gaspar, một chuyên gia tư vấn có căn hộ ở trung tâm lịch sử của thành phố, đã phải chịu những thiệt hại nặng nề.

Thị trấn lịch sử của Đức đang dần bị phá hủy bởi “thảm họa chậm” - 1

Người dân trong thị trấn đã quá quen thuộc với những vết nứt

Một cơ quan trung gian được thành lập để đối phó với cuộc khủng hoảng và sự sụp đổ tài chính cho cư dân, cho đến nay đã nhận được hơn 400 tuyên bố.

May mắn là thị trấn đã có được lợi ích của một chương trình hỗ trợ từ các cơ quan nhà nước và chính quyền địa phương, nơi đã hỗ trợ tài chính, giúp đỡ sửa chữa các tòa nhà bị hư hỏng.

Staufen cũng đã đạt được thỏa thuận ngoài tòa án với công ty khoan với giá 1,175 triệu Euro (1,4 triệu đô la).

Thị trấn này không phải là thị trấn duy nhất chịu đựng những thiệt hại. Các nhà địa chất học từ các nhà chức trách khu vực ở gần đó cũng đã lên tiếng cảnh báo nguy cơ tương tự có thể xảy ra ở các thị trấn Böblingen và Rudersberg sau khi khoan địa chất có những lỗi sai.

Trước tháng 9 năm 2007, năng lượng địa nhiệt là một ngành công nghiệp dẫn đầu. Tuy nhiên, thời kỳ này, nó đã biến mất và trở thành một trong những điều không chắc chắn, theo Hiệp hội Địa nhiệt Đức ở Berlin.

Hiệp hội khẳng định rằng, khi thực hiện đúng sau khi phân tích rủi ro đầy đủ, năng lượng địa nhiệt vẫn là một lựa chọn hợp lý và thân thiện với môi trường.

Thị trưởng Staufen nói rằng: "Tôi đang làm việc trên giả định rằng chúng ta sẽ phải vật lộn với vấn đề này trong nhiều năm nữa, thậm chí hàng thập kỷ".


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày