Dù vô cùng tiếc thương với nạn nhân của cuộc khủng bố Tây Ban Nha, bầu cử Đức vẫn sẽ diễn ra

Tuyên bố trên được chính Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết vào hôm thứ 6 (18/8)

Dù vô cùng thương tiếc cho các nạn nhân xấu số trong cuộc khủng bố vừa qua tại Tây Ban Nha, nhưng cuộc chạy đua bầu cử của Đức sẽ không bị dừng lại vì đó là một hành động dân chủ, Angela Merkel cho biết hôm thứ sáu.

Bà Merkel nói: "Các nạn nhân sẽ được tưởng nhớ trong một khoảnh khắc im lặng, đó là lúc những thứ âm nhạc náo động sẽ không diễn ra.”

Lãnh đạo Đức bên lề một cuộc vận động tranh cử ở Berlin trước cuộc bầu cử vào ngày 24 tháng 9 nói rằng "Tôi tự hỏi liệu chúng ta có nên gặp nhau ở đây hôm nay hay không sau vụ tấn công hôm thứ năm khiến 13 người chết và hơn 100 người bị thương ở Tây Ban Nha.”

Dù vô cùng tiếc thương với nạn nhân của cuộc khủng bố Tây Ban Nha, bầu cử Đức vẫn sẽ diễn ra - 0

Hình ảnh 1 người phụ nữ đang cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số của cuộc khủng bố tại Tây Ban Nha

Tuy nhiên, Đức sẽ không vì cuộc khủng bố ở Tây Ban Nha mà trì hoãn cuộc bầu cử "Bởi vì bầu cử và tuần vận động trước đó là một chuỗi những lễ kỷ niệm dân chủ, đó là một cử hành dân chủ của chúng tôi.”

Bà  Angela Merkel nói: "Những kẻ khủng bố sẽ không bao giờ hiểu điều đó, nhưng chúng ta biết rằng sức mạnh của chúng ta nằm trong chế độ dân chủ, tự do và tôn trọng mỗi cá nhân.

"Chủ nghĩa khủng bố có thể gây ra nhiều lần đau đớn và đau buồn như nó đã làm ở Tây Ban Nha, nhưng nó không bao giờ có thể đánh bại chúng ta", Thủ tướng cho biết thêm.

Trước đó, kẻ khủng bố đã lái xe đâm vào đám đông trên đại lộ Las Ramblas nổi tiếng của Barcelona vào chiều thứ năm. Ngay 8 giờ sau đó, chiếc Audi A3 đã đâm vào người đi bộ ở thành phố biển Cambrils.

Mười ba người Đức đã được xác nhận bị thương trong vụ tấn công ở Barcelona. Phát ngôn viên của bộ ngoại giao Đức cho biết thêm rằng không thể phủ nhận rằng công dân Đức cũng là một trong số những người bị giết trong cuộc tấn công này.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày