Flixbus phục hồi lại quỹ ngân sách để giải cứu Locomore

Nhà điều hành xe buýt đường dài hàng đầu của Đức Flixbus hôm thứ tư cho biết họ đã hợp tác với một công ty của Séc để giải cứu Locomore và bắt đầu hoạt động lại các tuyến tàu hỏa trên đường ray.

Các dịch vụ trên tuyến Berlin-Stuttgart sẽ được nối lại vào ngày 24 tháng 8, Flixbus cho biết trong một tuyên bố, thêm rằng vé có thể được đặt thông qua mạng Flixbus.

Là một phần của hợp đồng giải cứu cho Locomore bị phá sản, công ty vận tải Séc Leo Express sẽ đảm nhiệm các hoạt động đường sắt này.

"Chúng tôi tin tưởng rằng thông qua mạng Flixbus chúng tôi có thể thu hút được số lượng hành khách cần thiết để đảm bảo hoạt động bền vững của các tuyến Locomore ngay cả với giá vé thấp", ông Andre Schwaemmlein, giám đốc Flixbus cho biết.

Locomore, được coi là dịch vụ tàu lửa đầu tiên trên thế giới, đã được đưa ra để quảng bá rộng rãi vào tháng 12 năm ngoái sau khi thu hút được khoảng 600.000 Euro từ các nhà tài trợ trực tuyến.

Flixbus phục hồi lại quỹ ngân sách để giải cứu Locomore - 0

Hình ảnh một đoàn tàu của Locomore

Với hy vọng thách thức được sức mạnh của Deutsche Bahn, hãng bắt đầu chạy tuyến hàng ngày từ Stuttgart đến Berlin đi qua Frankfurt và Hanover với mức giá thấp hơn các nhà khai thác đường sắt khác của nước Đức.

Tuy nhiên, việc đặt chỗ chậm và phải vật lộn với chi phí bảo trì cao, Locomore đã nộp đơn tuyên bố phá sản vào tháng 5.

Để đánh dấu sự phục hồi của các dịch vụ của Locomore, Flixbus cho biết họ đang cung cấp vé tàu hỏa đường dài từ 9,90 euro vé đường ngắn chỉ khoảng 5 euro.

Trước khi đi vào hoạt động, Locomore cho biết chuyến tàu được tân trang lại nhưng vẫn sẽ giữ diện mạo cổ điển với tông chủ đạo nâu và cam.

Ngành vận tải đường sắt của Đức đã được tự do hóa vào năm 1994 nhưng vẫn bị thống trị bởi Deutsche Bahn, chuyên chở hơn 5,5 triệu hành khách / ngày và chiếm 99% các chuyến đi đường sắt đường dài.

Việc cứu giúp Locomore không phải là lần đầu tiên Flixbus và Leo Express cùng hợp tác.

Hai hãng này đã liên kết các dịch vụ xe buýt và xe lửa của mình tại Cộng hòa Séc từ năm 2015, theo lời tuyên bố này.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày