Đức bắt giữ 3 công dân nước ngoài bị nghi làm gián điệp

Công dân mang quốc tịch Ukraine có tên Robert A, công dân quốc tịch Armenia là Vardges I và người có quốc tịch Nga là Arman S. Tất cả đều được cho là đang đến Đức để làm việc cho một cơ quan mật vụ nước ngoài nhằm thu thập thông tin về một người Ukraine đang ở đó.

Các công tố viên Đức ngày 21/6 cho biết đã bắt giữ 3 người bị tình nghi làm việc cho một cơ quan bí mật nước ngoài giấu tên.

1 Duc Bat Giu 3 Cong Dan Nuoc Ngoai Bi Nghi Lam Gian Diep

Lực lượng an ninh Đức (Ảnh: Reuters).

Theo tuyên bố từ Văn phòng Công tố Liên bang Đức, những người bị bắt giữ mang quốc tịch Ukraine, Nga và Armenia.

Trong đó, công dân mang quốc tịch Ukraine có tên Robert A, công dân quốc tịch Armenia là Vardges I và người có quốc tịch Nga là Arman S.

Tất cả đều được cho là đang đến Đức để làm việc cho một cơ quan mật vụ nước ngoài nhằm thu thập thông tin về một người Ukraine đang ở đó.

Tuyên bố của các công tố viên cho biết, các lực lượng của Đức đã trinh sát một quán cà phê ở Frankfurt, nơi được cho là mục tiêu.

Đây là một trong những vụ bắt giữ các đối tượng tình nghi là gián điệp ở Đức trong nhiều tháng qua. Hồi tháng 4, cảnh sát Đức bắt giữ trợ lý của một đại biểu Nghị viện châu Âu (EP) và 3 công dân Đức vì nghi ngờ tham gia vào hoạt động gián điệp của Trung Quốc.

Theo Reuters

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày