Đức cảnh báo Trung Quốc về hậu quả của việc viện trợ Nga

Hôm 22/6, Phó Thủ tướng Đức, kiêm Bộ trưởng kinh tế, Robert Habeck một lần nữa chính phủ Trung Quốc về hậu quả kinh tế khi viện trợ Nga trong cuộc xâm lược Ukraine.

1 Duc Canh Bao Trung Quoc Ve Hau Qua Cua Viec Vien Tro Nga

Trong cuộc họp tại Bắc Kinh với các đại diện của chính phủ Trung Quốc về các vấn đề khí hậu, ông Habeck cho biết, cuộc xâm lược Ukraina của Nga ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích an ninh của Đức và châu Âu.

Ông Habeck đã lặp lại những nhận xét tương tự mà ông đã đưa ra một ngày trước đó.

Người đứng đầu Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc, Trịnh Sách Khiết (Zheng Shanjie) có mặt trong cuộc họp. Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia có nhiệm vụ quản lý sự phát triển của nền kinh tế Trung Quốc.

Phó Thủ tướng Đức Habeck nhấn mạnh: “Chúng tôi lẽ ra đã hành động khác và chắc chắn không phân tích chặt chẽ xem chúng ta phụ thuộc vào nguyên liệu thô và hàng hóa kỹ thuật ở đâu nếu không có cuộc chiến này, hoặc không có sự viện trợ của Bắc Kinh dành cho Nga trong cuộc chiến này”.

Ông nói thêm rằng: “Quan hệ của chúng ta, quan hệ trực tiếp của chúng ta đã bị ảnh hưởng tiêu cực”.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm thứ hai kêu gọi chính quyền Trung Quốc trả lời về việc Bắc Kinh ủng hộ Nga xâm lược Ukraina. 

Một ngày sau đó, Bắc Kinh nói rằng NATO “nên tự mình xem xét, không nên vu khống và tấn công Trung Quốc một cách độc đoán”.Tuần trước, Nhóm G7 tuyên bố sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp chống lại các thực thể ở Trung Quốc và các nước thứ ba viện trợ vật chất cho bộ máy quân sự Nga trong cuộc chiến xâm lược Ukraina.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày