Châu Âu bắt 4 'thành viên Hamas' bị cáo buộc âm mưu tấn công

4 nghi phạm được cho là thành viên Hamas bị bắt ở Đức và Hà Lan với cáo buộc lên kế hoạch tấn công người Do Thái ở châu Âu.

Giới chức Đức, Đan Mạch và Hà Lan ngày 14/12 thông báo phá âm mưu tấn công khủng bố vào các tổ chức của người Do Thái ở châu Âu, bắt tổng cộng 7 nghi phạm.

Ba nghi phạm bị bắt ở Đức cùng một người bị bắt ở Hà Lan bị cáo buộc là thành viên nhóm Hamas, công tố viên liên bang Đức cho biết.

Hai trong số ba nghi phạm bị bắt ở Đức là công dân Lebanon, một người là công dân Ai Cập. Nghi phạm bị bắt ở Hà Lan được cho là công dân nước này.

Theo các công tố viên, nghi phạm người Lebanon được các lãnh đạo Hamas ở nước này giao nhiệm vụ tìm nguồn cung vũ khí. Số vũ khí này dự kiến được chuyển tới Berlin, sẵn sàng cho các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào các cơ sở Do Thái.

1 Chau Au Bat 4 Thanh Vien Hamas Bi Cao Buoc Am Muu Tan Cong

Cảnh sát Đan Mạch mở họp báo về các vụ bắt ở Copenhagen, ngày 14/12. Ảnh: Reuters

Hamas phủ nhận có thành viên bị bắt ở Đan Mạch, Đức hoặc bất kỳ quốc gia châu Âu nào, cho rằng những cáo buộc của Berlin nhằm gây ảnh hưởng đến làn sóng biểu tình ủng hộ Palestine ở châu lục.

Các vụ bắt diễn ra sau khi Liên minh châu Âu (EU) đánh giá chiến sự Israel-Hamas ở Dải Gaza đang làm tăng tình trạng phân cực trong xã hội châu lục.

Ủy viên Nội vụ EU Ylva Johansso cảnh báo tình trạng này làm dấy lên "nguy cơ lớn" về tấn công khủng bố ở EU trong mùa nghỉ lễ cuối năm. Bà tuyên bố phân bổ 32 triệu USD để tăng cường bảo vệ các khu vực công cộng, tôn giáo trong mùa lễ.

Đức Trung (Theo CNN)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày