Bộ trưởng Vùng Vịnh cảnh báo Đức hãy kiểm soát tốt người Hồi giáo

Các cơ quan tình báo của Đức đang tích cực kiểm tra hàng chục nhà thờ Hồi giáo trên khắp đất nước, trong khi cảnh sát đã đóng cửa một số địa điểm Hồi giáo cực đoan nhất trong năm qua.

 

Sheikh Nahjan Mubarak al Nahjan, bộ trưởng của UAE (các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), cho hay việc kiểm soát không chặt chẽ người Hồi giáo đã dẫn tới một loạt các cuộc khủng bố tại nước Đức.

"Không nên mở cửa tự do nhà thờ Hồi giáo và cho bất cứ ai đến đó và rao giảng. Người rao giảng cần phải có giấy phép", al Nahjan trong một cuộc phỏng vấn với DPA.

Ông nói thêm rằng vấn đề tồn tại ở Đức, Pháp và Anh Quốc là việc các nhà chức trách không kiểm soát đủ mạnh đối với người Hồi giáo.

Bộ trưởng các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất cũng đưa ra lời khuyên rằng chính phủ các nước này nên thắt chặt kiểm soát với người Hồi giáo.

Bộ trưởng Vùng Vịnh cảnh báo Đức hãy kiểm soát tốt người Hồi giáo - 0Sheikh Nahjan Mubarak al Nahjan, bộ trưởng của UAE

Trong UAE, nhà thờ Hồi giáo được kiểm soát toàn diện và chặt chẽ bởi các nhà chức trách.

 

"Chúng tôi cũng nghĩ rằng cái gì đó cần phải thay đổi ở châu Âu," al Nahjan nói. Ông nói rằng các quốc gia châu Âu có ý định cho phép "những người này" tự thiết lập nhà thờ Hồi giáo của họ, nhưng lập luận rằng cần phải có bài kiểm tra Hồi giáo và giấy phép trước khi họ được phép rao giảng.

Ở Đức, nhà nước không can thiệp vào việc lựa chọn các giảng viên tại nhà thờ Hồi giáo, và cũng không cần giấy phép để mở một nhà thờ Hồi giáo.

Tuy nhiên, các cơ quan tình báo của Đức đang tích cực kiểm tra hàng chục nhà thờ Hồi giáo trên khắp đất nước, trong khi cảnh sát đã đóng cửa một số địa điểm Hồi giáo cực đoan nhất trong năm qua.

Sau khi một người khủng bố Hồi giáo đã lái xe tải vào đường phố Berlin vào tháng 12 năm ngoái, giết chết 12 người, chính quyền Berlin đã đóng cửa nhà thờ Hồi giáo ở phía bắc thành phố nơi mà kẻ khủng bố được cho rằng đã xuất hiện tại đó.

Cũng trong năm ngoái, cảnh sát ở Niedersachsen đã bắt một người đàn ông bị nghi ngờ là "đại sứ" của IS ở Đức. Người đàn ông, được gọi là Abu Walaa, đã thuyết giảng tại một nhà thờ Hồi giáo ở thị trấn Hildesheim.

 

Hồng Ánh


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày