Số người vô gia cư ở Đức đã tăng đột biến

Ngày càng có nhiều người sống trên các con phố Đức và đa phần trong số đó là người nhập cư từ Đông Âu.

Theo ước tính của Hiệp hội Hỗ trợ người vô gia cư Liên bang vào hôm thứ tư, số người sống trên các con phố của Đức đã tăng 13.000 người trong hai năm.

Năm 2016 ước tính khoảng 52.000 người vô gia cư đang sống trên các con phố của Đức, tăng 1/3 so với con số 39.000 người năm 2014.

Bản báo cáo cũng tuyên bố rằng tổng số người ở Đức không có nhà riêng của họ đã tăng mạnh, từ 335.000 năm 2014 lên 422.000 năm ngoái.

Số người vô gia cư ở Đức đã tăng đột biến - 0

Hầu hết những người không có nhà riêng của họ sống trong nhà tập thể hoặc phải dựa vào tổ chức từ thiện của đối tác hoặc gia đình.

Ông Ulrike Mascher, Chủ tịch Hiệp hội Xã hội VdK nói: "Những con số được trình bày hôm nay về tình trạng vô gia cư thực sự gây ra cú sốc.”

"Theo quan điểm của chúng tôi điều này chứng tỏ rằng ngày càng có nhiều người không thể trả tiền thuê của họ do tiền lương thấp và nợ quá mức."

Thomas Specht, người đứng đầu Hiệp hội Hỗ trợ Người vô gia cư liên bang cho biết, giá thuê nhà tăng chỉ là một trong những nguyên nhân của sự phát triển tiêu cực này.

Ông chỉ ra rằng kể từ năm 1990 số căn hộ của hội đồng đã giảm 60% xuống còn 1,2 triệu, bởi vì các hội đồng địa phương bán nhiều tài sản cho các nhà đầu tư tư nhân.

"Chính quyền đã mất quyền kiểm soát các cổ phiếu nhà ở giá rẻ," ông nói

Tuy nhiên Specht cho biết mặc dù di cư đã gây áp lực cho các cơ sở cho người vô gia cư, nhưng nó không phải là yếu tố duy nhất.

Bà Karin Kühn, Chủ tịch Hiệp hội Trợ giúp người vô gia cư, yêu cầu hành động ngay lập tức từ chính phủ Đức để hỗ trợ những người vô cư hiện nay.

Bà nói: "Hiệp định liên minh mới cần có một điều khoản cho phép các biện pháp trước mắt để chống lại sự gia tăng của tình trạng vô gia cư.”

Hồng Anh


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày