Việt Nam vượt Trung Quốc thành nước xuất khẩu nhiều hàng may mặc nhất sang Mỹ

Việt Nam vượt qua nước láng giềng khổng lồ Trung Quốc và trở thành nước xuất khẩu nhiều sản phẩm may mặc nhất sang Mỹ trong 5 tháng đầu năm 2024, số liệu của Bộ Công Thương Việt Nam cho biết, được báo chí trong nước dẫn lại.

Các trang tin tức Tuổi Trẻ, CafeF và Thương Hiệu & Pháp Luật trong các ngày 23-25/6 dẫn các con số của Bộ Công Thương đưa tin rằng trong 5 tháng đầu năm vừa qua, lượng hàng dệt may xuất khẩu của Việt Nam đi ra thế giới đạt gần 16 tỷ đô la, tăng 5% so cùng kỳ năm trước.

Trong đó một phần lớn, lên đến 6 tỷ đô la, được xuất sang riêng thị trường Mỹ, tương đương mức tăng 4% so với cùng kỳ hồi năm 2023, vẫn theo Tuổi Trẻ, CafeF và Thương Hiệu & Pháp Luật.

Với con số nêu trên, Việt Nam giữ vị trí số 1 về thị phần hàng dệt may xuất khẩu vào Mỹ, đứng trên Trung Quốc, các bản tin của Tuổi Trẻ, CafeF và Thương Hiệu & Pháp Luật viết.

1 Viet Nam Vuot Trung Quoc Thanh Nuoc Xuat Khau Nhieu Hang May Mac Nhat Sang My

Việt Nam nằm trong số vài nước có ngành xuất khẩu hàng dệt may mạnh hàng đầu thế giới.

Ba trang tin trong nước dẫn lời các chuyên gia không rõ danh tính nói khi đánh giá về cơ hội và triển vọng xuất khẩu từ nay đến cuối năm rằng ngành dệt may Việt Nam đang có những ưu thế so với các quốc gia cạnh tranh.

Tuy vậy, các chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược sản xuất thông qua cải tiến quy trình, đổi mới máy móc thiết bị, công nghệ, ứng dụng tự động hoá các khâu sản xuất nhằm nâng cao chất lượng, công suất sản xuất, linh hoạt đáp ứng các đơn hàng nhỏ, đa dạng sản phẩm.

Ngoài ra, vẫn các chuyên gia nhận xét rằng doanh nghiệp cũng phải chú trọng đến việc lựa chọn các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, có khả năng tái chế phù hợp với xu hướng kinh tế tuần hoàn.

Theo Tuổi Trẻ, CafeF và Thương Hiệu & Pháp Luật, trên bình diện rộng hơn, Bộ Công Thương đưa ra số liệu cho thấy trong 5 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Mỹ đạt 44,4 tỷ đô la, tăng 22,3%, tương ứng tăng 8,11 tỷ đô la so với cùng kỳ năm trước.

Đây là mức tăng mạnh nhất trong số các thị trường xuất khẩu có tăng trưởng của Việt Nam trong 5 tháng qua. Cán cân thương mại của đất nước với Mỹ duy trì xuất siêu ở mức 38,1 tỷ đô la, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm 2023, các bản tin cho hay.

Nguồn: VOA


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày