Phần lớn nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính dưới 30 tuổi

Hà Nội 14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính thì 11 người dưới 30 tuổi, hai người trẻ nhất 23 tuổi và già nhất 64 tuổi.

Sáng 25/5, UBND quận Cầu Giấy công bố danh tính nạn nhân vụ cháy tại nhà số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hòa.

Hai người 23 tuổi gồm nam thanh niên sống ở tầng ba quê Hưng Yên và cô gái quê Bắc Ninh vừa cưới chồng sống ở tầng 2 nhà trọ. Chồng cô 24 tuổi, quê Hải Dương.

Hai nạn nhân 24 tuổi gồm một người ở Hưng Yên và một ở Lào Cai. Hai người xấu số quê Thạch Thất, Hà Nội lần lượt 28 và 25 tuổi sống tại tầng 2 nhà trọ. Một người 26 tuổi, quê Hưng Yên trọ tầng 3; hai người cùng 27 tuổi ở Đức Thọ, Hà Tĩnh; và một nữ nạn nhân quê Thái Bình 29 tuổi.

Ba nạn nhân trên 30 tuổi gồm vợ và con chủ nhà lần lượt 64 và 42 tuổi; một người quê Bắc Kạn 37 tuổi.

Theo UBND quận Cầu Giấy, danh tính nạn nhân được xác nhận sau hơn một ngày xảy ra vụ cháy do 3 người phải nhận dạng bằng phương pháp ADN. Mặt trận Tổ quốc quận Cầu Giấy không tổ chức kêu gọi ủng hộ gia đình nạn nhân, tuy nhiên nếu tổ chức, cá nhân có nhu cầu có thể liên hệ Mặt trận Tổ quốc phường Trung Hòa.

>>Danh tính nạn nhân

1 Phan Lon Nan Nhan Vu Chay O Trung Kinh Duoi 30 Tuoi

Nạn nhân được đưa ra ngoài ngôi nhà cháy bằng cáng, rạng sáng 24/5. Ảnh: Phạm Chiểu

TP Hà Nội hôm qua quyết định hỗ trợ gia đình có người tử vong 50 triệu đồng, mỗi người bị thương 30 triệu đồng.

0h30 ngày 24/5, đám cháy bùng lên tại ngôi nhà số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy. Trên khu đất rộng 205 m2 có nhà 2 tầng một tum dành cho 7 người gia đình chủ nhà; khu nhà trọ rộng 100 m2 cao 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, có 17 người đang thuê. Ở giữa hai nhà là khoảng sân rộng 55 m2 để xe máy, xe điện và cũng là cửa hàng mua bán, sửa chữa xe điện của con chủ nhà.

Công an thành phố được giao chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan. Chính quyền cần tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thoát nạn đối với người dân đang sinh sống, làm việc tại các khu dân cư, nhà trọ, nhà ở nhiều căn hộ, nhà ở hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố. Các quận huyện phải rà soát, kiểm tra tất cả nhà trọ trên địa bàn, hoàn thành trước ngày 15/6.

Gia Chính - Võ Hải

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày