Người Anh sinh sống ở Đức trên 15 năm vẫn có quyền bầu cử

Chính phủ Anh khẳng định lại hôm thứ năm rằng họ có ý bãi nhiệm lệnh cấm công dân bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử ở Anh nếu họ sống ở nước ngoài hơn 15 năm.

Bản tuyên bố của chính phủ nói rằng các công dân Vương quốc Anh sẽ tìm kiếm một sự thay đổi luật, cho phép công dân bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử trong nước bất kể họ đã ở nước ngoài bao lâu. S ự thay đổi theo luật sẽ cho phép hàng triệu người ở nước ngoài có thể đăng ký bỏ phiếu.

Giới hạn thời gian 15 năm trước đó đã gây ra nỗi thất vọng cho những công dân Anh sống ở nước ngoài, đặc biệt là trong cuộc trưng cầu về việc rời khỏi EU.

Người Anh sinh sống ở Đức trên 15 năm vẫn có quyền bầu cử - 0

Hình ảnh minh họa

Bộ trưởng Hiến pháp Chloe Smith nói: "Sự tham gia vào nền dân chủ của chúng tôi là một phần cơ bản của việc trở thành người Anh, cho dù bạn đã ra khỏi nước Anh bao lâu. Đúng là chúng ta nên xóa bỏ thời hạn 15 năm về quyền biểu quyết của các công dân Anh sống ở nước ngoài và cho phép những người trước đây sống ở Anh có cơ hội tham gia vào nền dân chủ của chúng ta."

“Công nghệ hiện đại và việc đi lại bằng máy bay rẻ hơn đã làm thay đổi khả năng của người nước ngoài để giữ liên lạc với quê hương của họ.”

Dự luật này sẽ được đọc tại Quốc hội Anh vào ngày 23 tháng 2.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày