Hà Nội có hơn 12.300 căn nhà được đưa vào kinh doanh

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, tính từ đầu năm đến ngày 24/10 có tổng số 12.341 căn nhà từ 14 dự án đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai.

Trong đó, dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới tại các xã Xuân Canh, Đông Hội, Mai Lâm, huyện Đông Anh (Vinhomes Global Gate) do Công ty cổ phần Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (mã cổ phiếu: VEF) có 4.147 căn nhà thấp tầng được phép đưa vào kinh doanh.

Tại Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ - Vinhomes Park có 6.455 căn cao tầng mới được phép kinh doanh của các chủ đầu tư Công ty cổ phần Tư vấn và kinh doanh Bất động sản TCO, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thái Sơn (công ty con của Vinhomes) và Công ty TNHH Thương mại và phát triển kinh doanh Ánh Sao (công ty liên quan tới CapitaLand).

1 Ha Noi Co Hon 12300 Can Nha Duoc Dua Vao Kinh Doanh

Một dự án chung cư tại Hà Nội (Ảnh minh họa: Trần Kháng).

Tại dự án đầu tư xây dựng nhà ở cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ và nhà ở thấp tầng Sunshine Crystal River của chủ đầu tư Công ty cổ phần Bất động sản Wonderland có 955 căn nhà cao tầng và 60 căn thấp tầng đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Tại dự án Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2, huyện Mê Linh của Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) có 214 căn nhà cao tầng được đưa vào kinh doanh. Dự án xây dựng nhà ở liền kề thương mại phố xanh của Công ty cổ phần Tập đoàn Xây lắp 1 - Petrolimex có 134 căn nhà ở được đưa vào kinh doanh.

Ngoài ra, nhiều căn nhà tại một số dự án trên địa bàn Hà Nội cũng được đưa vào kinh doanh.

Theo dự báo của một đơn vị nghiên cứu thị trường, trong quý cuối năm, dự kiến Hà Nội sẽ có 9.700 căn hộ mở bán, trong đó 88% đến từ các giai đoạn tiếp theo của các đại dự án. Từ năm 2025 trở đi, Hà Nội có khoảng 110.000 căn từ 106 dự án sẽ được đưa ra thị trường.

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày