Ban nhạc Đức “The other shi” góp mặt trong “Gió Mùa” 2017

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió Mùa (Monsoon Music Fesstival) năm 2017 diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) từ ngày 10 - 12/11 với chủ điểm “Văn hóa giao thông”. Đại diện cho giới âm nhạc Đức tham gia sự kiện này là ban nhạc “The other shi”.

Với chủ đề nói trên, đây là một nỗ lực của nhà tổ chức cũng như các ban nhạc quốc tế nhằm chung tay truyền bá tới công chúng một thái độ cẩn trọng hơn khi tham gia giao thông đô thị.

Ban nhạc Đức “The other shi” góp mặt trong “Gió Mùa” 2017 - 0

Hai nghệ sĩ của ban nhạc "The other shi" đến từ nước Đức

Ban nhạc Đức “the other shi” là sự kết hợp giữa nữ ca sĩ, nghệ sĩ đa năng Alisa Tsybina và “phù thủy” keyboard, kỹ sư âm thanh Gordian Gleiss, sẽ góp phần mang một luồng thanh âm độc đáo từ thành phố Hamburg đến Hà Nội.

Âm nhạc của “The other shi” là sự cân bằng giữa Artpop và khát khao mãnh liệt được trải nghiệm cảm giác tột cùng của đớn đau. Nguồn cội cảm xúc chiết từ nỗi buồn, cũng như trạng thái nhọc nhằn khi đón nhận cái chết - được truyền tải qua chất giọng ca tài năng của nữ nghệ sĩ Alisa. Khi chất giọng mê hoặc đượm buồn của Alisa cất lên trên nền hòa âm của nhà sản xuất Gordian, những xung động nội tâm bên trong bỗng trở nên nhức nhối.

Những gì đọng lại sau đó chỉ là một thân xác kiệt quệ và một tâm hồn rong ruổi của chính cô. Những thế giới mộng mơ đầy màu sắc hiện ra, được phụ họa bởi một nỗi u hoài ám ảnh ứ đầy nơi cuống họng, góp phần đẩy xúc cảm lên cao độ.

Đặc trưng của dòng nhạc Glitch đượm buồn là nét tinh tế, dễ tạo rung cảm, có thể làm nhạc nền khiêu vũ, khiến cho âm nhạc của cặp đôi trở nên rất đặc biêt: Một kiểu âm nhạc mang phong cách và tính thẩm mỹ đủ để lay động người nghe. Chắc chắn, sự góp mặt của cặp đôi người Đức này tại Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió Mùa 2017 ở Hà Nội sẽ đọng lại một ấn tượng đẹp với khán giả Thủ đô.

Lê Quang Vinh- LĐTĐ


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày