Ukraine tấn công Saint Petersburg nơi sinh của Tổng thống Nga bằng máy bay không người lái

Sáng thứ Tư, 18.1.2024, máy bay không người lái cảm tử kamikaze của Ukraine đã lần đầu tiên tấn công nơi sinh của Vladimir Putin. Mục tiêu của họ là một cơ sở chế biến dầu gần sân bay quốc tế Pulkovo ở Saint Petersburg, cách Kiev hơn 1.000 km về phía bắc.

1 Ukraine Tan Cong Saint Petersburg Noi Sinh Cua Tong Thong Nga Bang May Bay Khong Nguoi Lai

Hôm thứ Tư, Ukraine đã thử nghiệm máy bay không người lái kamikaze đầu tiên với động cơ phản lực - máy bay phản lực kamikaze - Ảnh: facebook/makcumy

Chính quyền Nga xác nhận vụ tấn công, nhưng cho biết hai trong số ba máy bay không người lái đã bị bắn hạ trên biển Baltic. Chiếc thứ ba, có sải cánh dài 6 mét và chạy bằng động cơ piston dẫn động cánh quạt, đã đâm vào cơ sở dầu mỏ mà không gây thiệt hại nghiêm trọng.

Giao thông hàng không tại sân bay Saint Petersburg đã bị đình chỉ trong vài giờ sau vụ tấn công.

2 Ukraine Tan Cong Saint Petersburg Noi Sinh Cua Tong Thong Nga Bang May Bay Khong Nguoi Lai

Nguyên mẫu máy bay không người lái kamikaze mới của Ukraina với động cơ phản lực - Ảnh: facebook/makcumy

Vào sáng thứ Năm, Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mới vào Moscow. Mặc dù không có tác động nào được ghi nhận ban đầu, nhưng nửa tá máy bay đang bay đến đã phải chờ trên bầu trời cho đến khi nguy hiểm qua đi. Các chuyến cất cánh tại sân bay Moscow-Vnukovo cũng tạm thời bị đình chỉ.

Các cuộc tấn công này cho thấy Ukraine đang rơi vào tình thế tuyệt vọng và đang sử dụng các phương pháp chiến tranh bất đối xứng. Vì Kiev không thể đẩy lui quân đội xâm lược của Nga trên đất của mình, nên chính phủ Ukraine đang ngày càng sử dụng các cuộc tấn công vào khu phức hợp công nghiệp-quân sự ở các đô thị của Nga.

Mục tiêu của họ là kích động người dân Nga chống lại sự lãnh đạo độc tài của họ để họ - hoặc ít nhất là những nhà tài phiệt có ảnh hưởng - gây áp lực lên Putin và bè lũ của ông ta để chấm dứt sự chiếm đóng Ukraine.

Hôm thứ Tư, các nhà khoa học Ukraine đã trình làng nguyên mẫu máy bay không người lái kamikaze với động cơ phản lực. Cho đến nay, tất cả máy bay không người lái cảm tử kamikaze của Ukraine đều hoạt động bằng cánh quạt.

Các máy bay phản lực kamikaze mới có thể bay nhanh gấp ba lần so với các máy bay phản lực chạy bằng cánh quạt, khiến hệ thống phòng không Nga càng khó bắn hạ chúng hơn.

Ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine hiện đang chế tạo 100 máy bay không người lái kamikaze tầm trung AQ-400 Scythe mỗi tháng. Đến giữa năm, họ muốn tăng sản lượng lên 500 chiếc mỗi tháng.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày