Truyền thông: Putin không đủ quân cho cuộc chiến với Ukraine, đồng thời bảo vệ Liên bang Nga

Hoạt động kéo dài của Lực lượng Ukraine ở Kursk, hiện đã bước sang tháng thứ 3, nó bộc lộ một vấn đề rất nghiêm trọng đối với nhà độc tài Nga Vladimir Putin: Bộ máy quân sự của Điện Kremlin có một số hạn chế. Điện Kremlin đang phải đối mặt với một tình thế tiến thoái lưỡng nan nghiêm trọng.

Và các phương tiện truyền thông chỉ ra rằng, sức mạnh bề ngoài cũng như nguồn nhân lực và trang thiết bị quân sự được cho là vô tận thực sự đã cho thấy còn lâu mới đủ đối với Lực lượng Vũ trang Nga. Quân đội Nga hiện thấy mình đang phải gồng quá tải một cách nguy ngập và không thể thực sự bảo vệ được ngay cả lãnh thổ của mình.

Hoạt động ở Kursk của Lực lượng vũ trang Ukraine, như Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky hy vọng , được cho là sẽ gây áp lực lên Putin, buộc ông Putin phải chuyển quân sang “mặt trận nội bộ”. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra - mặc dù lực lượng chiếm đóng của Liên bang Nga tiếp tục tiến quân ở miền đông Ukraine, người đứng đầu Điện Kremlin hiện buộc phải lựa chọn giữa hai phương án.

1 Truyen Thong Putin Khong Du Quan Cho Cuoc Chien Voi Ukraine Dong Thoi Bao Ve Lien Bang Nga

Các nhà báo nói thêm rằng, các vấn đề với lực lượng tấn công Kursk của Lực lượng vũ trang Ukraine đã cho thấy Moscow đang thiếu nguồn nhân lực. Do đó, Liên bang Nga đang tích cực nâng cao mức thù lao cho những người muốn nhập ngũ vào Lực lượng vũ trang , bất chấp độ tuổi trung bình của các “tình nguyện viên” đã tăng từ 40 lên 50 tuổi, cũng như sự hiện diện của các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trong số những người này.

Bằng chứng nữa về nỗ lực bổ sung nguồn nhân lực là việc điều động lại các quân nhân tại ngũ từ các đơn vị trực ở các vùng khác ra mặt trận và những thay đổi gần đây về luật pháp. Lịch sử cử các thủy thủ từ tàu tuần dương "Đô đốc Kuznetsov" làm bộ binh, cũng như việc cho phép tuyển dụng những người có tình trạng nghi phạm vào phục vụ, là minh chứng khó chối cãi.

Truyền thông nhấn mạnh rằng sự thành công của các đơn vị Ukraine ở khu vực Kursk, lợi dụng một số tính toán sai lầm của Nga, đã gây ra mối lo ngại đáng kể trong xã hội Nga. Tuy nhiên, nhà độc tài Nga vẫn giữ phản ứng kiềm chế một cách bất thường, mặc dù ông ta “nhận thức rõ những thiếu sót của quân đội mình và do đó cố gắng hạ thấp tầm quan trọng của các hành động của Lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Kursk và không sử dụng đến việc tạo ra một bức tranh tuyên truyền về sự thống nhất đất nước trước “giặc ngoại xâm”.

Các nhà báo tin chắc rằng Putin không coi hoạt động của Ukraine ở khu vực Kursk là một hành động "khiêu khích", mặc dù truyền thông Nga được chỉ thị hạ thấp tầm quan trọng của các hành động của Lực lượng Phòng vệ trên lãnh thổ đối phương và bắt đầu nói rằng "sự hiện diện của lực lượng phòng vệ Ukraine trên lãnh thổ Nga hiện là chuẩn mực mới.”

“Tất nhiên, điều này không có nghĩa là quân đội Nga đang trên bờ vực sụp đổ. Ngược lại, Putin gần đây đã tiết lộ các kế hoạch đầy tham vọng nhằm tăng thêm quy mô quân đội của mình lên 1,5 triệu binh sĩ, trở thành quân đội lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Ông ta cũng có thể công bố một đợt huy động khác nếu cần thiết, nhưng điều này có thể dẫn đến tình trạng bất ổn trong nước và kích thích hàng nghìn thanh niên Nga rời khỏi đất nước”, Hội đồng Đại Tây Dương cho biết.

Truyền thông nhấn mạnh Putin sẽ phải tìm kiếm “một số lượng lớn quân nhân bổ sung” để bù đắp tổn thất và thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trong cuộc chiến chống Ukraine đã làm cạn kiệt dần nguồn lực nước này trong một cuộc chiến tranh tiêu hao tàn khốc.

Dữ liệu gần đây chỉ ra rằng, tháng 9 đã trở thành tháng đẫm máu nhất đối với Lực lượng vũ trang Nga về tổn thất, đó là cái giá mà Điện Kremlin phải trả bởi bằng mọi cách tiến lên phía trước. Chính vì những thành công nhỏ nhặt trong chiến đấu mà Putin tin chắc rằng đất nước của ông có khả năng “hấp thụ” tổn thất trên chiến trường và tiếp tục chiến đấu tốt hơn rất nhiều.

Đó là lý do tại sao, chính quyền Ukraine hiểu được tư duy “số học u ám” này của nhà độc tài Nga và đã đưa ra quyết định táo bạo là tiến hành một chiến dịch ở khu vực Kursk.

Suy cho cùng, ở Kiev họ hiểu rất rõ rằng việc tiếp tục “bị mắc kẹt trong một cuộc chiến tiêu hao” với kẻ thù lớn hơn nhiều sẽ là “một hành động tự sát dân tộc”.

Bất chấp những hoài nghi và chỉ trích về tính khả thi của hoạt động như vậy của Lực lượng Phòng vệ, vốn được coi là một cuộc phiêu lưu liều lĩnh và một sai lầm chiến lược có thể làm suy yếu nghiêm trọng khả năng phòng thủ của Ukraine, nó vẫn có nhược điểm. Rốt cuộc, điều này khiến người ta có thể bác bỏ “câu chuyện thống trị trước đây về chiến thắng tất yếu của Nga”.

“Điều quan trọng là hoạt động của Ukraina ở khu vực Kursk của Liên bang Nga cũng chứng minh rằng quân đội quá tải của Putin dễ bị tổn thương hơn nhiều so với những gì Điện Kremlin muốn chúng ta nghĩ.

Thiếu quân dự bị, Moscow đang trông chờ vào việc quân đội Ukraine sẽ tự mình rời khỏi khu vực Kursk do Kyiv thiếu lực lượng cần thiết và dưới ảnh hưởng của tình hình ở mặt trận Donbass”, các nhà báo nêu rõ.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày