Tranh cử TT Mỹ : Buổi dạ tiệc gây quỹ của Joe Biden thu được 28 triệu đô la, kỷ lục của đảng Dân Chủ

Chiến dịch vận động cho kỳ bầu cử tổng thống Mỹ 2024 vẫn tiếp diễn. Thứ Bảy 15/06/2024, trong khi đối thủ Donald Trump đến bang Michigan thì ông Biden hiện diện tại một buổi dạ tiệc gây quỹ ở Los Angeles, bang California, với sự tham gia của nhiều ngôi sao Hollywood và cựu tổng thống Barack Obama. 

1 Tranh Cu Tt My  Buoi Da Tiec Gay Quy Cua Joe Biden Thu Duoc 28 Trieu Do La Ky Luc Cua Dang Dan Chu

Tổng thống Mỹ Joe Biden (G) và cựu tổng thống Barack Obama (P), tại buổi gây quỹ ở Los Angeles, ngày 15/06/2024. REUTERS - Kevin Lamarque

Ê-kíp vận động tranh cử của ứng viên Biden thông báo số tiền quyên tặng cao kỷ lục, hơn 28 triệu đô la, trong bối cảnh tỉ lệ được lòng dân của tổng thống Joe Biden không cao.

Từ New York, thông tín viên Loubna Anaki gửi về bài tường trình :

« George Clooney, Julia Roberts, Jack Black và những nhân vật có tiếng nhất tại Hollywood đã hội tụ để bày tỏ sự ủng hộ dành cho Joe Biden. Mỗi người dường như đã chi từ 250 đến 500 ngàn đô la để tham dự dạ tiệc.

Đặc biệt, người được mời lên sân khấu là Barack Obama, đã không ngần ngại sử dụng sự tiếng tăm của ông để nâng cao uy tín cho người từng là phó tổng thống trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Tổng cộng, ê-kip của Joe Biden cho biết đã huy động được hơn 28 triệu đô la chỉ trong một buổi tối, một con số cao kỷ lục của đảng Dân Chủ.

Xin nhắc lại là buổi dạ tiệc này diễn ra vào thời điểm tổng thống Joe Biden vẫn đang trong tình cảnh khó đạt điểm cao so với đối thủ Donald Trump trong các cuộc thăm dò ý kiến. Trong tuần qua, Hunter Biden, con trai Joe Biden đã bị kết tội tàng trữ súng trái phép.

Do vậy, việc huy động được số tiền lớn như vậy chỉ trong một buổi dạ tiệc là một sự biểu dương lực lượng với mục đích trấn an những người ủng hộ Joe Biden khi chỉ còn 2 tuần nữa là diễn ra cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hình của ông với Donald Trump. Nhiều người xem cuộc tranh luận trực tiếp này là một bài trắc nghiệm đối với vị tổng thống thuộc đảng Dân Chủ ».

Cũng trong tối thứ Bảy, ứng viên đảng Cộng Hòa, cựu tổng thống Donald Trump có buổi mit-tinh tại Detroit, thành phố đông dân nhất bang Michigan, miền đông - bắc Mỹ để vận động cử tri. Detroit là thành phố đông dân nhất bang Michigan, vốn được xem là « swing state »(bang xoay chiều), có khả năng nghiêng về đảng Dân Chủ hoặc Cộng Hòa tùy theo số phiếu bầu.

Theo AFP, ứng viên đảng Cộng Hòa sau đó đã tham dự một buổi tập hợp của các cử tri thuộc cánh hữu của đảng Cộng Hòa và những người ủng hộ cuộc đột nhập vào Điện Capitol hồi tháng 01/2021. Trong bài phát biểu dài 80 phút, đan xen với những tràng pháo tay của những người ủng hộ, Donald Trump đã chỉ trích chương trình chống biến đổi khí hậu của Joe Biden, chế nhạo tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky, người mà ông xem là « đang làm thương mại ». 

Ông Trump cũng lăp lại luận điệu mang tính kích động về điều mà ông ta gọi là « cuộc xâm lược của di dân » do Biden gây ra.

Theo: RFI


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày