Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump ca ngợi Chúa Trời, Đối thủ của Putin xin lỗi vì Nga can thiệp vào Mỹ, Phố Wall lại bay hơn 1.000 điểm

Sáng nay ngày 9/2/2018, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump ca ngợi Chúa Trời, Đối thủ của Putin xin lỗi vì Nga can thiệp vào Mỹ, Phố Wall lại bay hơn 1.000 điểm - 0

Tổng thống Trump tuyên bố nước Mỹ tin vào Chúa Trời

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8/2 tuyên bố nước này là “một quốc gia của những người tín ngưỡng” và Chúa Trời đang hiện diện trong từng khía cạnh của xã hội Mỹ, Fox News đưa tin.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump ca ngợi Chúa Trời, Đối thủ của Putin xin lỗi vì Nga can thiệp vào Mỹ, Phố Wall lại bay hơn 1.000 điểm - 1

Tổng thống Trump tuyên bố nước Mỹ là quốc gia của những người tín ngưỡng

Phát biểu tại Bữa sáng Cầu nguyện Quốc gia thường niên tại Washington, ông Trump nói rằng các nhà sáng lập nước Mỹ đã 4 lần nhắc đến Đấng Sáng thế trong Tuyên ngôn Độc lập, và nước Mỹ thực sự “được củng cố bởi sức mạnh của những người cầu nguyện”.

“Hôm nay chúng ta ngợi ca Đức Chúa vì chúng ta thật sự may mắn khi trở thành người Mỹ”, ông Trump nói, đồng thời cam kết sẽ bảo vệ những người có đức tin ở mọi nơi trên thế giới. (Chi tiết)

Mỹ, Trung tái cam kết gia tăng áp lực lên Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng Rex Tillerson và nhà ngoại giao cấp cao Dương Khiết Trì của Trung Quốc ngày 8/2 đã tái cam kết sẽ gia tăng áp lực đối với Triều Tiên về vấn đề vũ khí hạt nhân, Reuters đưa tin.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ trong một cuộc họp báo cho biết Mỹ và Trung Quốc đã khẳng định lại cam kết của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình về việc tăng cường gây áp lực đối với các chương trình vũ khí và hạt nhân bất hợp pháp của Triều Tiên.

Ông Dương Khiết Trì đang có chuyến thăm kéo dài 2 ngày tới Washington để giải quyết một số vấn đề, trong đó có mối quan hệ kinh tế nhạy cảm giữa Mỹ và Trung Quốc trong bối cảnh đang có những lo ngại về một cuộc chiến thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ứng cử viên tổng thống Nga xin lỗi vì tin tặc can thiệp vào bầu cử tại Mỹ

Ứng cử viên Ksenia Sobchak, người đang chạy đua với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng tới, cho biết cô tin rằng các tin tặc của Nga có thể đã can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 tại Mỹ và cô lấy làm tiếc nếu đúng như vậy.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump ca ngợi Chúa Trời, Đối thủ của Putin xin lỗi vì Nga can thiệp vào Mỹ, Phố Wall lại bay hơn 1.000 điểm - 2

Đối thủ của Tổng thống Putin xin lỗi vì tin tặc Nga can thiệp vào bầu cử tại Mỹ

Phát biểu trong một chương trình của kênh CNN ngày 8/2, cô Sobchak cho biết “không thể chấp nhận khi bất kỳ quốc gia nào lại can thiệp và những sự việc của một nước khác”.

Sobchak đang được cho là đối thủ nặng ký nhất của đương kim Tổng thống Putin trong cuộc bầu cử sắp tới tại Nga.

Pháp đầu tư 37 tỷ Euro nâng cấp kho vũ khí hạt nhân

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly ngày 8/2 cho biết nước này dự kiến sẽ tăng mạnh chi tiêu quốc phòng và đang lên kế hoạch đầu tư 37 tỷ Euro để nâng cấp kho vũ khí hạt nhân trong 7 năm tới nhằm duy trì vị thế là một cường quốc chủ chốt ở châu Âu, AFP đưa tin.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump ca ngợi Chúa Trời, Đối thủ của Putin xin lỗi vì Nga can thiệp vào Mỹ, Phố Wall lại bay hơn 1.000 điểm - 3

Tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp. (Ảnh: AFP)

Việc nâng cấp hệ thống phòng thủ hạt nhân trên đất liền và trên biển của Pháp sẽ là một phần của chương trình chi tiêu cho quốc phòng trị giá khoảng 300 tỷ Euro vào năm 2025.

Điều này sẽ giúp Pháp đạt mục tiêu nâng ngân sách quốc phòng lên mức 2% GDP như quy định của NATO, so với mức hiện tại là 1,8%.

Chứng khoán Mỹ lại “đỏ lửa”, chỉ số Dow Jones bay hơn 1.000 điểm

Thị trường chứng khoán Phố Wall lại có phiên giảm mạnh trên 1.000 điểm lần thứ hai trong tuần này khi những số liệu tích cực về kinh tế và kết quả kinh doanh không đủ để xua đi nỗi lo về khả năng tăng lãi suất, CNBC đưa tin.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones đóng cửa giảm gần 1.033 điểm xuống 23.860,46 điểm, mức thấp nhất kể từ ngày 28/11/2017 và đã rớt 10,4% kể từ mức cao kỷ lục mới đạt được trước đó 2 tuần (ngày 26/1/2018).

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump ca ngợi Chúa Trời, Đối thủ của Putin xin lỗi vì Nga can thiệp vào Mỹ, Phố Wall lại bay hơn 1.000 điểm - 4

Chỉ số Dow Jones lại mất hơn 1.000 điểm

Các chỉ số chủ chốt khác cũng giảm mạnh sau khi loại lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm là 2,88%, gây ra lo ngại lạm phát và khả năng tăng lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ.

————————————


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày