Thế giới đêm qua: 32 du khách Trung Quốc chết ở Triều Tiên, Các ngoại trưởng G7 đồng loạt phê phán Nga

Sáng nay thứ Ba ngày 24/4, chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

Thế giới đêm qua: 32 du khách Trung Quốc chết ở Triều Tiên, Các ngoại trưởng G7 đồng loạt phê phán Nga - 0

32 du khách Trung Quốc chết ở Triều Tiên

Ba mươi hai khách du lịch Trung Quốc và bốn quan chức Triều Tiên đi cùng đã thiệt mạng trong một tai nạn giao thông ở Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

Thế giới đêm qua: 32 du khách Trung Quốc chết ở Triều Tiên, Các ngoại trưởng G7 đồng loạt phê phán Nga - 1

Ảnh chụp CCTV nơi xảy ra vụ tai nạn ở Triều Tiên, làm 32 du khách Trung Quốc bị thiệt mạng. (Ảnh: SCMP)

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng xác nhận rằng 32 người Trung Quốc đã thiệt mạng và hai người bị thương, và nhân viên từ đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên đã ngay lập tức đến hiện trường, theo South China Morning Post.

Các ngoại trưởng G7 đồng loạt phê phán Nga

Các bộ trưởng ngoại giao từ Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) hôm thứ Hai (23/4) đã thống nhất lên án Nga vì hành vi mà họ cho rằng làm suy yếu luật pháp quốc tế, đồng thời kêu gọi Moscow giúp giải quyết xung đột ở Syria, theo Reuters.

Các Bộ trưởng đã đồng ý thành lập một nhóm làm việc để nghiên cứu “hành vi độc hại” của Nga xoay quanh những lo ngại về hành động của Moscow tại Ukraine và Syria, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho biết. (Chi tiết)

Thế giới đêm qua: 32 du khách Trung Quốc chết ở Triều Tiên, Các ngoại trưởng G7 đồng loạt phê phán Nga - 2

Các bộ trưởng ngoại giao của các nước thành viên G7 hội đàm tại Toronto, đồng lòng lên án Nga về các ‘hành vi độc hại’ (Ảnh: RTE)

Mỹ sắp có Ngoại trưởng mới trong tuần này

Hai thượng nghị sĩ đảng Dân chủ cho biết họ ủng hộ giám đốc CIA Mike Pompeo, ứng cử viên được Tổng thống Donald Trump lựa chọn, làm Ngoại trưởng tiếp theo của Hoa Kỳ. Ông Pompeo có thể sẽ được Nghị viện xác nhận sớm trong tuần này, Reuters cho biết hôm thứ Hai (23/4).

Thế giới đêm qua: 32 du khách Trung Quốc chết ở Triều Tiên, Các ngoại trưởng G7 đồng loạt phê phán Nga - 3

Ông Pompeo (phải) có thể sớm được xác nhận chức vụ trong tuần này. (Ảnh: ABC News)

Thượng nghị sỹ Manchin đã viết trên Twitter: “Sau cuộc họp với ông Mike Pompeo, thảo luận về quan điểm chính sách đối ngoại của ông, cũng như xem xét thời gian làm Giám đốc CIA nổi bật của ông và sự nghiệp gương mẫu của ông trong dịch vụ công cộng, tôi sẽ bỏ phiếu để xác nhận ông Mike Pompeo là Ngoại trưởng tiếp theo của chúng ta”.

Lệnh cấm vận của Hoa Kỳ chỉ nhắm vào các ông trùm Nga

Hoa Kỳ hôm thứ Hai đã cho các khách hàng Mỹ của nhà sản xuất nhôm lớn nhất của Nga – United Rusal Plc – thêm có thêm thời gian để tuân thủ các biện pháp trừng phạt của Washington đối với doanh nghiệp này, theo Reuters. Giới chức Mỹ cũng cho biết họ sẽ xem xét gỡ bỏ các biện pháp này nếu cổ đông lớn của doanh nghiệp này, ông trùm Nga Oleg Deripaska, nhượng quyền kiểm soát công ty.

Thế giới đêm qua: 32 du khách Trung Quốc chết ở Triều Tiên, Các ngoại trưởng G7 đồng loạt phê phán Nga - 4

Lệnh cấm vận của Hoa Kỳ chỉ nhắm vào các ông trùm Nga. (Ảnh: Reuters)

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết: ” [Công ty] Rusal đã cảm thấy bị ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt của Mỹ vì sự vướng víu với [ông trùm] Oleg Deripaska, nhưng chính phủ Mỹ không nhắm vào những người làm việc chăm chỉ phụ thuộc vào Rusal và các công ty con”.

Xe tải tông nhiều người gần hội nghị G7 ở ngoại ô Toronto

Một chiếc xe tải van màu trắng đã tấn công nhiều người tại một ngã tư chính ở vùng ngoại ô phía bắc Toronto vào hôm thứ Hai (23/4), cảnh sát đã giam giữ người lái xe, cảnh sát cho biết trên Twitter.

Cảnh sát tại thành phố lớn nhất của Canada ban đầu cho biết, có 8 đến 10 người đã bị thương nhưng sau đó cho biết họ không rõ chính xác có bao nhiêu người bị thương hay mức độ thương tích của họ, theo Reuters.

Thế giới đêm qua: 32 du khách Trung Quốc chết ở Triều Tiên, Các ngoại trưởng G7 đồng loạt phê phán Nga - 5

Hình ảnh từ hiện trường ở Toronto cho thấy các cơ thể nằm trên mặt đất. (Ảnh: APTN)

Vụ việc xảy ra cách trung tâm thành phố khoảng 30km, gần nơi Bộ trưởng các nước công nghiệp G7, bao gồm Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Anh và Mỹ đã gặp gỡ hôm thứ Hai. Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói các quan chức đang điều tra vụ việc.

Đại Kỷ Nguyên News


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày