Bốn nước Châu Âu đồng loạt muốn Mỹ nới lỏng cấm vận với Nga?

Theo hãng tin Sputnik, Pháp đã cảnh báo rằng lệnh trừng phạt mà Mỹ áp dụng đối với tập đoàn nhôm Rusal của Nga sẽ khiến toàn châu Âu gặp phải những hậu quả về kinh tế lâu dài.

Bốn nước Châu Âu đồng loạt muốn Mỹ nới lỏng cấm vận với Nga? - 0

Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp mặt nhiều nguyên thủ quốc gia Châu Âu trong hội nghị G7 diễn ra tại Ý vào ngày 20/07/2017.

Tạp chí The Financial Times đưa tin, Pháp đang yêu cầu các đồng minh châu Âu như Đức, Ý và Anh thuyết phục Wahsington rằng lệnh trừng phạt đối với Nga cần phải được nới lỏng.

Được biết, một quan chức giấu tên của Pháp đã nói rằng lệnh trừng phạt nhằm vào tập đoàn nhôm Rusal của Nga sẽ có “ảnh hưởng trực tiếp đối với việc cung cấp một số sản phẩm quan trọng”, có thể khiến nhiều nhà máy châu Âu phải đóng cửa.

“Đây không phải là những cơ sở mà chúng ta có thể phát triển trở lại trong đêm. Vì vậy chúng ta cần phải có một giải pháp cụ thể. Các cuộc thảo luận mang tính xây dựng với Hoa Kỳ hiện đang được thực hiện”, vị quan chức này cho biết.

Trong khi đó, Hiệp hội Thương mại Thép của Đức (WVM) đã cảnh báo rằng lệnh trừng phạt nhằm vào Nga có thể sẽ gây ra “biến động đáng kể” trên thị trường của Đức. Hiệp hội này nói rằng “nguy cơ tắc nghẽn nguồn cung nhôm dạng thô và nhôm oxide, cũng như giá cả gia tăng đang tồn tại”.

Mới đây, giám đốc điều hành của các công ty nhôm ở Châu Âu đã bày tỏ quan ngại đối với lệnh trừng phạt của Nga đối với Rusal, một động thái mà họ tin rằng sẽ khiến các nhà máy của họ khó có thể hoạt động hết công suất và dẫn dến tình trạng thiếu hụt nguyên liệu trầm trọng.

Cụ thể, tạp chí The Financial Times đã dẫn lời ông Gerd Gotz, người đứng đầu Hiệp hội Nhôm Châu Âu rằng ông “rất lo ngại trước hậu quả có thể xảy ra” và rằng “chỉ cần một phần trong chuỗi cung ứng bị cản trở, toàn bộ hệ thống sẽ bị gặp vấn đề”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký kết Đạo luật Ứng phó với Kẻ thù của Hoa Kỳ Thông qua Biện pháp Trừng phạt (CAATSA) vào tháng 6 năm ngoái. Theo đó, Washington có thể áp đặt trừng phạt đối với bất kỳ tổ chức vào cá nhân nào đại diện cho cơ quan quốc phòng và tình báo của Nga cũng như thực hiện hoạt động giao dịch tài chính với các cơ quan này.

Nhà Trắng cũng đã cảnh báo các công ty nước ngoài rằng bất kỳ tổ chức nào thực hiện giao dịch với các tổ chức của Nga nằm trong danh sách của Bộ Ngân khố Mỹ cũng sẽ bị trừng phạt.

Đáp lại, Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng chỉ trích động thái này và kêu gọi Washington hãy “thoát khỏi ảo tưởng” rằng Mỹ sẽ chỉ đối thoại được với Nga “bằng ngôn ngữ của sự trừng phạt”.

Nguồn: infonet.vn


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày