Tây Ban Nha công bố chuyển giao lô xe bọc thép M.113 cho Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles vừa thông báo sẽ nhanh chóng chuyển lô xe bọc thép chở quân M113 và các thiết bị khác sang Ukraine.

Bà nói điều này tại cuộc họp lần thứ 19 của Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine, Ukrinform đưa tin, dẫn lời Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha .

1 Tay Ban Nha Cong Bo Chuyen Giao Lo Xe Boc Thep M113 Cho Ukraine

Theo Robles, đây là xe bọc thép M113, hai trong số đó đã được cải tạo thành xe vệ sinh. Tây Ban Nha sau đó sẽ cung cấp cho Ukraine một số xe cứu hỏa, xe dọn tuyết và xe chở người cũng như các thiết bị khác, bao gồm hai tàu hạng nhẹ, một máy phát điện và một nhà máy xử lý nước.

“Ngoài ra, Robles còn báo cáo về việc cung cấp các loại vũ khí khác nhau cho các hoạt động phòng không, không quân và hải quân”, Bộ này cho biết.

Đồng thời, Robles ghi nhận "tốc độ rất tốt" trong quá trình huấn luyện quân sự của Ukraine ở Tây Ban Nha, đánh giá chất lượng huấn luyện, bao gồm việc sử dụng các hệ thống Patriot, NASAMS và Hawk, cũng như lập kế hoạch và tiến hành rà phá bom mìn dưới nước.

Trong cuộc họp, Bộ trưởng lưu ý rằng Tây Ban Nha sẽ tham gia vào sáu liên minh hỗ trợ Ukraine, "tạo cơ sở cho sự hỗ trợ lâu dài của chúng tôi và cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đưa Lực lượng vũ trang Ukraine đến gần hơn khả năng tương tác đầy đủ với các đồng minh và các đồng minh." đối tác."

Cuộc họp lần thứ 19 của Nhóm liên lạc quốc phòng Ukraine đang diễn ra vào ngày 14/2.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày