Sau tổn thất nặng nề: Nga lôi xe tăng T-62 cổ lỗ sĩ từ kho ra trận

Các đơn vị xe tăng của Nga cho thấy sự hao hụt rất lớn sau hơn hai năm chiến tranh Ukraine. Bây giờ xe tăng T-62 cũ đang được huy động để bù đắp cho những tổn thất của Putin.

Moscow - Sau hơn hai năm chiến tranh Ukraine, những mất mát đầu tiên hiện rõ trong quá trình bổ sung xe tăng của Vladimir Putin. Các đơn vị xe tăng của Nga, trước chiến tranh bao gồm chủ yếu là các phương tiện hiện đại như xe tăng T-90, hiện nay hầu như không thể nhìn thấy. Để giữ cho lực lượng xe tăng ở tiền tuyến không đổi ở mức khoảng 3000, hiện giờ xe tăng T-62 cũ từ thời Xô Viết phải được đưa ra sử dụng.

1 Sau Ton That Nang Ne Nga Loi Xe Tang T 62 Co Lo Si Tu Kho Ra Tran

Xe tăng T-62 của Nga được trang bị thêm giáp phản ứng nổ. © IMAGO/Pavel Lisitsyn

Các kho chứa xe tăng của Putin đang cạn dần: Xe tăng T-62 cũ sẽ bù đắp sự thiếu hụt trong cuộc chiến tranh Ukraine

Một người dùng X đã phân tích kho xe tăng hiện tại của quân đội Nga có thể được huy động cho cuộc chiến tranh Ukraine và đi đến kết luận: kho xe tăng của Putin đang dần trở nên cạn kiệt . Các hình ảnh vệ tinh được phân tích cho thấy: Trong số 112 xe tăng T-90 mà quân đội Nga có sẵn trước khi bắt đầu chiến tranh, không còn chiếc nào trong kho. Và số lượng loại xe tăng tốt nhất tiếp theo, T-80, đã giảm xuống còn một phần tư trong kho.

Do sự hao hụt, Nga đã phải thay thế nhiều xe tăng T-80 và T-90 hiện đại của mình bằng xe tăng T-62 cổ từ những năm 60, như Forbes báo cáo. Và trong tương lai, vấn đề đối với quân đội Nga càng trầm trọng hơn nữa.

Do đó, xe tăng T-62 cũ kỹ có thể xuất hiện nhiều hơn trên mặt trận Ukraine. “Theo tôi, chúng ta sẽ thấy nhiều T-62 hơn trong tương lai và chúng có thể sẽ trở thành một trong những loại xe tăng chính của quân đội Nga”. Một hình ảnh thảm hại của quân đội Nga, nước đã từng cạnh tranh với Mỹ với tư cách là một siêu cường.

Nói chung, hình ảnh vệ tinh chỉ có thể đưa ra ước tính về số liệu thực tế của quân đội Nga. Không rõ có bao nhiêu xe tăng trong các nhà kho có mái che. Tuy nhiên, phân tích cho thấy: Sự hao hụt của xe tăng là rất lớn. Và các kho chứa đang trống rỗng. Một nghiên cứu của “Süddeutsche Zeitung” vào đầu tháng Bảy cũng xác nhận điều tương tự.

Ở đây, hình ảnh vệ tinh cũng đã được phân tích rộng rãi. Tổng cộng, cho đến nay, Nga được cho là đã mất hơn 3200 xe tăng trong cuộc chiến tranh Ukraine.

Tổn thất xe tăng khổng lồ của Putin: Máy bay không người lái gây khó khăn cho các phương tiện trong cuộc chiến tranh Ukraine

Tuy nhiên, theo Reuters, số trường hợp không được ghi nhận hình như còn cao hơn nữa. Chỉ riêng trong năm 2023, quân đội Nga đã mất 1120 xe tăng ở mặt trận. Về mặt áo giáp, các phương tiện T-62 cũ đang gặp bất lợi hơn các phiên bản hiện đại. Các phương tiện cũ thậm chí còn dễ bị tấn công bằng máy bay không người lái hơn, vốn là “nguyên nhân chính” khiến xe tăng bị phá hủy và hư hỏng.

Hơn hai phần ba xe tăng của Nga được cho là đã bị phá hủy bởi máy bay không người lái FPV của Ukraine, như một quan chức “Foreign Policy” của NATO đã công bố. Khi Nga bắt đầu cuộc xâm lược, máy bay không người lái vẫn còn là một điều mới lạ, nhưng bây giờ các drones nhỏ đã trở thành vũ khí không thể thiếu để chống lại các phương tiện của Nga. Và so với máy bay không người lái Predator của Mỹ, chủ yếu được sử dụng để chống khủng bố ở Trung Đông, máy bay không người lái FPV của Ukraine có giá thấp hơn “một cách nực cười”.

Rõ ràng, Putin thậm chí còn không đủ xe tăng ngay cả cho các cuộc diễu hành.

Tại cuộc diễu hành ngày 9 Tháng Năm, trong đó Nga kỷ niệm "Ngày Chiến thắng" chống lại Đức Quốc xã, một chiếc xe tăng Liên Xô duy nhất từ Chiến tranh thế giới thứ hai được nhìn thấy đã lăn bánh trên đường phố Moscow.

Có thể những chiếc xe tăng cổ từ những năm 1940 sẽ sớm được sử dụng trong cuộc chiến tranh Ukraine?

Theo MERKUR


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày