Nga mất 70.000 binh sĩ ở mặt trận trong vòng hai tháng

Nga muốn áp đảo Ukraine bằng các mặt trận mới ở phía đông. Nhưng chiến lược không thực hiện được. Thay vào đó, quân xâm lược mất hàng nghìn binh sĩ. Nhưng Ukraine cũng đang phải đối mặt với vấn đề nhân sự.

1 Nga Mat 70000 Binh Si O Mat Tran Trong Vong Hai Thang

Mộ của những người lính Nga thiệt mạng trong cuộc chiến Ukraine đang tập trung ở vùng Volograd

© Chưa được công nhận / AP / DPA

Theo ước tính của Anh, quân đội Nga đã mất hơn 70.000 binh sĩ trong cuộc chiến tranh xâm lược chỉ trong hai tháng qua. Vào tháng Năm, tỷ lệ người chết và bị thương hàng ngày là 1262 binh sĩ, vào tháng Sáu là trung bình 1163, Bộ Quốc phòng Anh công bố, trích dẫn thông tin tình báo.

Có khả năng Nga sẽ tiếp tục mất hơn 1000 binh sĩ mỗi ngày trong hai tháng tới, vì các nỗ lực đang được thực hiện để áp đảo các vị trí của Ukraine bằng các cuộc tấn công với số lượng lớn binh sĩ. Ukraine đã tự vệ trước cuộc tấn công của Nga kể từ tháng 2 năm 2022. Kể từ đó, Bộ Quốc phòng Anh đã thường xuyên công bố thông tin về tiến trình chiến tranh. Moscow cáo buộc London về thông tin sai lệch.

"Sự gia tăng tổn thất phản ánh thực tế rằng Nga đã mở một mặt trận mới ở khu vực Kharkiv và giữ nguyên mức độ tấn công ở các mặt trận khác", BQP Anh nhận xét. Nga đã gia tăng áp lực lên mặt trận. "Nhưng hệ thống phòng thủ hiệu quả của Ukraine và thiếu sự huấn luyện của binh lính Nga đã hạn chế khả năng đạt được thành công chiến thuật của Nga, bất chấp những nỗ lực trên tiền tuyến.

Ukraine tuyển mộ tù nhân cho mặt trận

Sau hơn hai năm chiến tranh, Ukraine cũng phải tự hỏi mình có thể lấy nguồn cung cấp nhân sự cho mặt trận ở đâu. Quân đội Ukraine đang ghi nhận tổn thất lớn, nhưng số liệu chính xác không được công bố. Tuy nhiên, không giống như lúc bắt đầu cuộc xâm lược của Nga, hầu như không có tình nguyện viên nào đăng ký phục vụ ở mặt trận. Do đó, vấn đề huy động binh lính đã được thảo luận trong nhiều tháng.

Trong khi đó, các tù nhân cũng đang được tuyển dụng cho việc này. Nhiều người trong số họ tình nguyện, Bộ Tư pháp Ukraine công bố vào tháng Năm. Trong số khoảng 20.000 tù nhân đủ điều kiện, 4500 người đã bày tỏ "quan tâm" đến việc gia nhập quân đội vào thời điểm đó, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Olena Wysotska cho biết. Hơn 3000 tù nhân đã nộp đơn xin thi hành nghĩa vụ quân sự.

Vào đầu tháng Năm, quốc hội ở Kyiv đã dọn đường cho một đạo luật tương ứng cho phép một số tù nhân tham gia lực lượng vũ trang. Chỉ những tù nhân còn phải thụ án dưới ba năm mới có thể tự nguyện nộp đơn xin nghĩa vụ quân sự. Các tù nhân được huy động không được ân xá, nhưng được thả ra khỏi nhà tù trong thời gian quản chế.

Quy định cũng yêu cầu sự chấp thuận của các cơ quan quân sự sau khi kiểm tra chi tiết về sức khỏe thể chất và tinh thần của người nộp đơn. Nó không áp dụng cho các tù nhân đã bị kết án về các tội nghiêm trọng như bạo lực tình dục, cố ý giết hai người trở lên, tham nhũng nghiêm trọng hoặc vi phạm an ninh quốc gia.

Nga cũng sử dụng tù nhân trong chiến tranh

Quy định này gợi nhớ đến một đạo luật tương tự ở Nga: Kể từ khi bắt đầu xâm lược Ukraine, Moscow đã tuyển dụng tù nhân từ các nhà tù Nga để sử dụng trên mặt trận. Đổi lại sáu tháng nghĩa vụ quân sự ở Ukraine, họ được Tổng thống Vladimir Putin hứa sẽ ân xá.

Theo STERN


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày