Quan chức quân sự Ukraine: Một nửa số đạn pháo của Triều Tiên là rác rưởi

Một quan chức quân đội Ukraine cho biết, Nga đã nhập khẩu hơn 1,5 triệu quả đạn pháo từ Triều Tiên để trang trải cho việc sản xuất vũ khí thiếu hụt của nước này khi cuộc chiến với Ukraine vẫn tiếp diễn, nhưng khoảng một nửa số đạn pháo đó là đồ kém chất lượng.

1 Quan Chuc Quan Su Ukraine Mot Nua So Dan Phao Cua Trieu Tien La Rac RuoiChữ Hàn Quốc được nhìn thấy trên mảnh đạn pháo được Nga bắn vào Ukraine trong hình ảnh này được đăng lên mạng xã hội vào tháng 2 năm 2024.

Chuyên gia quân sự Hàn Quốc cho biết đạn pháo của Triều Tiên không thể nhắm chính xác.

Các nhà phân tích quân sự Hàn Quốc cũng nói với Đài Á Châu Tự do rằng những quả đạn pháo bắn ra không thể nhắm mục tiêu chính xác, thậm chí đôi khi còn gây thương vong cho hàng ngũ Nga.

Thiếu tướng Vadym Skibitskyi, Phó Cục trưởng Cục Tình báo Chính của Bộ Quốc phòng Ukraine, cho biết: “Tính đến hôm nay, dựa trên dữ liệu thống kê có sẵn, người Nga đã nhập khẩu 1,5 triệu quả đạn pháo từ Triều Tiên”. hãng tin Interfax-Ukraine. 

Ông nói: “Nhưng những loại đạn này có từ những năm 1970 và 1980. “Một nửa trong số chúng không hoạt động và phần còn lại cần được tân trang hoặc xác minh trước khi sử dụng.”

Hàn Quốc tuần trước cho biết số đạn pháo Triều Tiên gửi sang Nga có thể lên tới 3 triệu quả. 

Kyiv cũng cáo buộc rằng Triều Tiên đã gửi tên lửa tới Nga và chúng đã được sử dụng để chống lại Ukraine, điều mà Bình Nhưỡng và Moscow phủ nhận. Việc chuyển vũ khí của Triều Tiên sang Nga đã bị Mỹ và gần 40 quốc gia khác lên án .

Skibitskyi cho biết, để đổi lấy loại đạn dược lỗi thời từ thời Liên Xô, Triều Tiên đang nhận công nghệ tên lửa và tàu ngầm từ Moscow.

Ông nói: “ Và điều quan trọng nhất ở đây đối với cộng đồng quốc tế là Triều Tiên chắc chắn đang yêu cầu các công nghệ liên quan đến vũ khí hạt nhân”. 

“Cần phải kêu gọi Nga chịu trách nhiệm vì cả thế giới đang đấu tranh để không phổ biến vũ khí hạt nhân và Nga đang công khai bắt đầu hoạt động theo hướng này để đổi lấy việc nhận thêm đạn dược, tên lửa và các loại vũ khí khác”.

Chất lượng kém của đạn dược Triều Tiên được Nga sử dụng ở Ukraine đã được thảo luận rộng rãi.

Vào tháng 12, Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết trên Facebook rằng đạn pháo kém chất lượng đến mức chúng thường phát nổ trong nòng súng đại bác và súng cối của Nga.

Lee Il-woo, tổng thư ký Mạng lưới phòng thủ Hàn Quốc có trụ sở tại Seoul, nói với RFA Korean rằng đạn pháo của Triều Tiên không thể bắn chính xác.

Nếu bạn nhìn vào các miệng núi lửa nơi đạn pháo [do quân đội Nga bắn] rơi xuống, chúng trải rộng theo hình tròn và không có nhóm tác động nhất quán”, Lee nói.

Ông nói: “Việc đạn pháo được dàn trải như thế này có nghĩa là độ chính xác của đạn pháo rất thấp. “Độ chính xác thấp có nghĩa là khi đạn được bắn ra, chúng thậm chí có thể rơi trúng đầu đồng minh của mình”.

Dịch bởi Claire Shinyoung Oh Lee và Leejin J. Chung.

Theo: RFA


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày