Putin lộ nguyên hình dã tâm chỉ muốn chiếm đất của Ukraine

Tổng thống Nga Putin nói rằng nhà nước Ukraine có thể hứng “đòn không thể cứu vãn” nếu kiểu xung đột hiện nay tiếp diễn, và sẽ không bao giờ có thể buộc Nga phải từ bỏ những gì đã giành được.

Phát biểu của Putin được phát trên truyền hình ngày 16/1, một ngày sau khi Thuỵ Sĩ đồng ý tổ chức một hội nghị toàn cầu về Ukraine theo yêu cầu của Tổng thống Volodymir Zelensky.

Putin gạt bỏ “cái gọi là công thức hoà bình” mà phương Tây và Ukraine đang bàn tới, vì cho rằng trong đó chứa “những đòi hỏi không thể chấp nhận được”.

“Ồ, nếu họ không muốn đàm phán, thì đừng đàm phán", Putin nói.

“Giờ đã khá rõ ràng rằng không chỉ chiến dịch phản công của Ukraine thất bại, mà sáng kiến hoàn toàn nằm trong tay các lực lượng vũ trang Nga. Nếu tình hình này tiếp tục, nhà nước của Ukraine có thể hứng đòn không thể cữu vãn, rất nghiêm trọng”, Putin nhấn mạnh.

1 Putin Lo Nguyen Hinh Da Tam Chi Muon Chiem Dat Cua Ukraine

Putin khẳng định lực lượng Nga ngày càng tự tin và quyết liệt trong những tháng gần đây, khi chiến dịch phản công của Ukraine không thể đạt được kết quả nào đáng kể.

Putin nói rằng các cuộc đàm phán chỉ là “nỗ lực để đòi nước Nga từ bỏ những gì chúng tôi đã giành được trong một năm rưỡi qua. Nhưng điều này là không thể. Ai cũng hiểu điều này là không thể”.

Toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Công thức hoà bình mà ông Zelensky đưa ra đòi hỏi khôi phục toàn vẹn lãnh thổ cho Ukraine, dừng hoạt động thù địch và Nga rút quân hoàn toàn, cùng một số nội dung khác.

Putin luôn miệng nói muốn đàm phán để chấm dứt chiến tranh, và giờ hơn 80 quốc gia tổ chức một hội nghị hoà bình cho Ukraine tại Thụy Sĩ thì Putin chính thức lộ ra những mưu đồ của ông ta lâu nay, đó là chiếm giữ và hợp pháp hoá cho bằng được những phần lãnh thổ của Ukraine vào nước Nga.

Và dù những hội nghị bàn về hoà bình cho Ukraine có sự tham dự của Nga cũng chỉ là nơi để Nga lên tiếng về những điều Putin muốn.

Như vậy, theo Putin thì cuộc chiến với Ukraine là sự đánh đổi của hàng trăm nghìn người Nga đã bỏ mạng, của lượng vũ khí khổng lồ bị phá hủy, của nền kinh tế hàng đầu thế giới bị tàn phá, của uy tín nước Nga đã xuống đáy…nên không dễ gì Putin sẽ chấp nhận buông bỏ những thứ nước Nga hiện đang nắm giữ bất hợp pháp của Ukraine.

Khi nói ra những điều này, Putin đã chính thức lộ rõ bộ mặt của kẻ xâm lược nhằm biến Ukraine thành lãnh thổ Liên bang Nga, và cũng không còn nghi ngờ gì nữa về những mưu đồ đen tối đằng sau của Putin từng được che đậy bằng mục tiêu của “chiến dịch quân sự đặc biệt” mà hắn đã đề ra ban đầu đó là chỉ “phi phát xít hoá”, “phi quân sự hoá”…Ukraine.

Vậy nên thế giới phải đồng lòng giúp đỡ Ukraine đánh bại kẻ xâm lược để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, bảo vệ sự nghiêm minh của luật pháp quốc tế.

Nguyễn Hiền


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày