Pháp: Tấn công bằng đâm xe ở Toulouse, 3 người bị thương

Nghi phạm bị bắt giữ ngay sau đó. Không có nạn nhân nào bị thương nghiêm trọng.

BBC dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương cho biết, vừa xảy ra vụ việc một người đàn ông lao xe ôtô vào nhóm sinh viên tại khuôn viên trường đại học ở thị trấn Blagnac, gần thành phố Toulouse ở phía Tây Nam nước Pháp, hôm 10/11, 

Theo nguồn tin giấu tên từ cảnh sát Pháp, lái xe đã bị bắt ngay sau đó. Người này được cho là đã hành động một cách cố ý. Vụ việc khiến ít nhất 3 người bị thương, trong đó có 2 sinh viên Trung Quốc.

Pháp: Tấn công bằng đâm xe ở Toulouse, 3 người bị thương - 0Vụ việc không gây ra thương tích nghiêm trọng cho các nạn nhân

Nghi phạm 28 tuổi, từng gặp rắc rối với pháp luật trong quá khứ và được cho là có tiền sử bệnh tâm lý.

Tuy nhiên, người này không nằm trong danh sách các đối tượng cực đoan bị cảnh sát theo dõi. Hiện vẫn chưa rõ danh tính cụ thể cũng như động cơ của nghi phạm.

Đối tượng khai nhận đã có ý định tấn công và chuẩn bị cho vụ tấn công khoảng 1 tháng. Các nạn nhân trong vụ tai nạn này đều không bị thương nghiêm trọng.

Pháp đã từng là mục tiêu của nhiều vụ tấn công bằng xe ô tô, với thủ phạm là những phần tử cực đoan chịu ảnh hưởng từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Hồi tháng 7/2016, một người đàn ông Tunisia đã lao xe tải vào một đám đông ở thành phố Nice, đúng vào ngày Quốc khánh Pháp 14/7, cướp đi sinh mạng của 86 người.

Kể từ đầu năm 2015 đến nay, đã có hơn 240 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công liên quan đến tổ chức tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Hồi đầu tháng này, Pháp vừa tuyên bố gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp sau 2 năm ban bố để thay thế bằng luật chống khủng bố mới.

QV (T/H)


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày