Phần Lan bắt đầu xây hàng rào ở biên giới với Nga

Ở Phần Lan, việc xây dựng hàng rào tạm thời ở biên giới với Nga bắt đầu. Lực lượng vũ trang hỗ trợ xây dựng cho bộ đội biên phòng.

1 Phan Lan Bat Dau Xay Hang Rao O Bien Gioi Voi Nga

Điều này đã được tuyên bố bởi người đứng đầu trạm kiểm soát biên giới Vartius, đội trưởng Jouko Kinnunen, báo cáo của RBC-Ukraine có liên quan đến Yle.

Việc xây dựng hàng rào tạm thời đã bắt đầu tại cửa khẩu biên giới Vartius.

Kinnunen cho biết: "Ngay gần các rào cản, các công trình bảo vệ đang được xây dựng, tức là các rào cản tạm thời ở biên giới Phần Lan. Đây là biện pháp nhằm đảm bảo hoạt động của trạm kiểm soát biên giới".

Phần Lan đóng cửa khẩu biên giới thứ 5 với Nga để ngăn dòng người tị nạn

Truyền thông Phần Lan đưa tin, lực lượng biên phòng nước này đã đình chỉ hoạt động ở cửa khẩu Vartius trên biên giới với Nga từ tối 18/11 theo giờ địa phương. Trước đó, Phần Lan tuyên bố đóng cửa 4 cửa khẩu trên biên giới phía Đông giáp với Nga từ đêm 17/8 khi Helsinki đang tìm cách ngăn chặn dòng người xin tị nạn tràn vào nước này.

2 Phan Lan Bat Dau Xay Hang Rao O Bien Gioi Voi Nga

Trước đó, Phần Lan quyết định đóng cửa 4 trạm kiểm soát ở biên giới với Nga. Điều này được giải thích là do số lượng lớn người tị nạn xin tị nạn.

Sau đó người ta biết rằng Phần Lan có thể đóng cửa hoàn toàn biên giới với Nga. Bộ Nội vụ đang chuẩn bị dự luật tương ứng. Nó sẽ được dùng như một biện pháp dự phòng trong trường hợp số lượng người xin tị nạn ở Phần Lan tăng mạnh.

Chính phủ muốn xem việc đóng cửa bốn cửa khẩu sẽ có ảnh hưởng gì đến số người xin tị nạn trước khi thực hiện các biện pháp nghiêm túc hơn ở biên giới.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày