Nhật Bản: Tòa nhà 10 tầng mới xây bị phá hủy vì chắn tầm nhìn núi Phú Sĩ

Một công ty Nhật Bản sẽ đánh sập một tòa nhà 10 tầng mới được xây dựng sau khi cư dân sống xung quanh phàn nàn rằng nó án ngữ khiến họ không thể ngắm núi Phú Sĩ.

1 Nhat Ban Toa Nha 10 Tang Moi Xay Bi Pha Huy Vi Chan Tam Nhin Nui Phu Si

Núi Phú Sĩ (Ảnh: EPA).

Những người sắp được bàn giao nhà tại một chung cư mới ở phía tây Tokyo sẽ phải tìm kiếm các lựa chọn nhà ở khác vì tòa nhà này sắp bị phá hủy sau khi cư dân gần đó phàn nàn về việc nó chắn tầm nhìn của họ ra núi Phú Sĩ.

Tòa nhà Grand Maison Kunitachi Fujimi Dori cao 10 tầng có 18 căn hộ, hầu hết trong số đó có giá khoảng 70-80 triệu yên (445.000-509.000 USD), Kyodo News đưa tin.

Dự án bắt đầu khởi công vào tháng 1/2023. Trước đó, phía nhà phát triển dự án Sekisui House đã nhượng bộ sau khi gặp gỡ cư dân trong khu vực lân cận nhiều lần.

Sekisui House đã giảm chiều cao của mỗi tầng, sửa bản thiết kế để xây tòa nhà thành 10 tầng thay vì 11 tầng như ban đầu.

Tuy nhiên, tòa nhà xây dựng lên vẫn không khiến cư dân hài lòng. Sekisui House cho biết họ sẽ phá bỏ khu chung cư với lý do "chưa cân nhắc đầy đủ về tác động đến cảnh quan".

Một người phát ngôn cho hay: "Chúng tôi hiểu rõ người dân địa phương coi trọng cảnh quan nhưng chúng tôi đã không xem xét nó một cách đầy đủ".

2 Nhat Ban Toa Nha 10 Tang Moi Xay Bi Pha Huy Vi Chan Tam Nhin Nui Phu Si

Tòa chung cư gây tranh cãi (Ảnh: DM).

Công ty này sẽ ghi nhận chi phí xây dựng và phá dỡ là khoản lỗ bất thường. Người đã mua nhà sẽ được bồi thường sau khi tòa chung cư bị đánh sập.

Tầm nhìn ra ngọn núi Phú Sĩ cao 3.776m đã trở thành chủ đề được dư luận Nhật Bản quan tâm trong những tháng gần đây.

Vào tháng 5, thị trấn Fujikawaguchiko đã dựng một hàng rào lưới lớn tại một địa điểm ngắm cảnh nổi tiếng để ngăn cản việc khách du lịch đến ngắm núi Phú Sĩ từ xa, xả rác và vi phạm luật lệ giao thông khiến người dân địa phương khó chịu.

Chỉ một tuần sau, người ta tìm thấy nhiều lỗ trên hàng rào và thị trấn đang xem xét sẽ dựng rào bằng vật liệu khác.

Theo Straits Times

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày