Nga tấn công khủng bố Ukraine với số lượng máy bay không người lái kỷ lục

Quân xâm lược Nga đã tiến hành một cuộc tấn công hỗn hợp gồm tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine vào đêm ngày 6, rạng sáng 7/6.

Đêm ngày 6, rạng sáng 7/6, 4 máy bay ném bom chiến lược mang theo tên lửa hành trình đã cất cánh từ lãnh thổ Liên bang Nga. Đến 5h30 ngày 7/6, cảnh báo không kích đã vang khắp Ukraine.

Lực lượng không quân Ukraine cho biết, Nga đã phóng 5 tên lửa hành trình Kh-101/555 và 53 máy bay không người lái Shahed-131/136.

1 Nga Tan Cong Khung Bo Ukraine Voi So Luong May Bay Khong Nguoi Lai Ky Luc

Các đơn vị tên lửa phòng không, máy bay chiến đấu, đơn vị tác chiến điện tử cùng các nhóm hỏa lực cơ động của lực lượng phòng vệ Ukraine đã bắn hạ 48 máy bay tấn công không người lái và 5 tên lửa hành trình ở các tỉnh Dnipropetrovsk, Zaporizhzhia, Kirovohrad, Mykolaiv, Kherson, Odesa, Kharkiv, Kiev và Khmelnytskyi.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Chỉ huy tác chiến của lực lượng vũ trang Ba Lan phát thông thông báo cho biết "Các hoạt động hàng không tầm xa của Liên bang Nga đang được quan sát, có liên quan đến việc thực hiện các cuộc tấn công trên lãnh thổ Ukraine. Tất cả quy định cần thiết để đảm bảo an toàn cho không phận Ba Lan đã được triển khai".

Theo bộ này, máy bay của Ba Lan và đồng minh đã được kích hoạt, điều này có thể dẫn đến mức độ tiếng ồn gia tăng, đặc biệt là ở khu vực đông nam. Bộ Chỉ huy tác chiến của lực lượng vũ trang Ba Lan cũng nhấn mạnh, quân đội nước này sẽ liên tục theo dõi tình hình trên lãnh thổ Ukraine và luôn sẵn sàng đảm bảo an ninh cho không phận Ba Lan.

Quỳnh Như

Theo Pravda


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày