Máy bay không người lái Ukraine có thể tấn công sâu vào bên trong nước Nga

Theo một hãng tin độc lập của Nga, diện tích của Nga mà Ukraine có thể tấn công đã tăng hơn 300.000 km2 kể từ tháng 9 năm 2023. Họ nói thêm rằng khu vực này bao gồm các thành phố St. Petersburg, Nizhny Novgorod và Yaroslavl.

1 May Bay Khong Nguoi Lai Ukraine Co The Tan Cong Sau Vao Ben Trong Nuoc Nga

Theo một hãng tin độc lập của Nga, một khu vực lãnh thổ do Nga kiểm soát có diện tích lớn hơn gấp đôi California rất dễ bị tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.

Sự gia tăng đột biến các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào cơ sở hạ tầng ở Nga đã được báo cáo trong những tuần gần đây, đặc biệt là vào các cơ sở năng lượng. Kyiv chưa trực tiếp nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công, nhưng họ đặt ra câu hỏi về khả năng phòng không của Nga trước các cuộc oanh tạc của Ukraine. Newsweek đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Nga qua email để yêu cầu bình luận.

Verstka, một hãng tin điều tra độc lập, cho biết diện tích của Nga mà Ukraine có thể tấn công đã tăng hơn 300.000 km2 (115.000 dặm vuông) kể từ tháng 9 năm 2023. Nó nói thêm rằng khu vực này bao gồm các thành phố St. Petersburg, Nizhny Novgorod và Yaroslavl.

Điều này có nghĩa là "hơn một triệu km2 lãnh thổ Nga (không bao gồm Crimea và Sevastopol bị sáp nhập) nằm trong khu vực dễ bị máy bay không người lái của quân đội Ukraine tấn công", theo tính toán của Verstka. Điều này tương đương với 386.000 dặm vuông, gấp đôi diện tích của California.

2 May Bay Khong Nguoi Lai Ukraine Co The Tan Cong Sau Vao Ben Trong Nuoc Nga

Ảnh chụp màn hình từ phương tiện truyền thông xã hội cho thấy hậu quả của một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái được báo cáo vào nhà máy lọc dầu Nevsky Mazut ở St Petersburg vào ngày 31 tháng 1 năm 2024.CHỤP MÀN HÌNH QUA PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

Vertska lưu ý rằng một máy bay không người lái kamikaze đã tấn công thành phố Sochi phía nam nước Nga lần đầu tiên vào ngày 20 tháng 9. Hai ngày sau, một máy bay không người lái khác tấn công thị trấn Tuapse, cách 70 dặm về phía bắc trong vùng Krasnodar.

Thành phố St. Petersburg quê hương của Vladimir Putin đã bị máy bay không người lái của Ukraine tấn công lần đầu tiên vào ngày 18 tháng 1, trong khi một máy bay không người lái (UAV) khác tấn công nhà máy lọc dầu Nevsky Mazut vào ngày 31 tháng 1, bất chấp các báo cáo cho thấy nó đã bị chặn bởi một chiếc S- Hệ thống tên lửa đất đối không 400

Trong khi đó, một nỗ lực tấn công bằng máy bay không người lái vào Yaroslavl, một thành phố nằm cách Moscow khoảng 260 dặm về phía đông bắc, đã bị chặn vào ngày 29 tháng 1. Và hai ngày sau, máy bay không người lái đã bắn lần đầu tiên về phía Nizhny Novgorod, nằm cách Ukraine khoảng 500 dặm.

Qua đêm ngày thứ Sáu, một đám cháy bùng phát tại một nhà máy lọc dầu do Lukoil điều hành ở vùng Volgograd phía tây nam, nằm cách Ukraine 200 dặm. Andrey Bocharov, thống đốc khu vực, đổ lỗi vụ tấn công bằng máy bay không người lái cho Kyiv.

Bocharov cho biết hệ thống phòng không và gây nhiễu điện tử đã đẩy lùi cuộc tấn công. Ông nói thêm rằng đám cháy bắt đầu sau khi một trong những máy bay không người lái bị chặn rơi xuống địa điểm mà Lukoil mô tả là "nhà sản xuất các sản phẩm dầu mỏ lớn nhất ở quận miền Nam liên bang."

Nga cũng đã tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự của Ukraine.

Lực lượng không quân Ukraine hôm thứ Bảy báo cáo rằng hệ thống phòng không của họ đã phá hủy 9 trong số 14 máy bay không người lái loại Shahed mà Moscow phóng từ miền nam nước Nga và Crimea. Newsweek vẫn chưa thể xác minh con số này.

Theo Newsweek 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày