Máy bay Boeing cháy động cơ giữa trời

Máy bay chở hàng Boeing 747-8 của Atlas Air bị cháy động cơ, tạo thành vệt lửa trên không, buộc phải hạ cánh khẩn xuống sân bay Miami.

1 May Bay Boeing Chay Dong Co Giua Troi

Máy bay chở hàng Boeing 747-8 của hãng vận tải Mỹ Atlas Air gặp sự cố động cơ đêm 18/1, sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Miami để đến Puerto Rico.

Phi công đã liên lạc với đài kiểm soát không lưu, thông báo đám cháy ở động cơ bùng phát khi vừa cất cánh, hướng khỏi sân bay và yêu cầu được quay đầu. Video được Fox News đăng cho thấy ngọn lửa dường như phụt ra từ động cơ bên trái máy bay, tạo thành vệt dài trên bầu trời đêm.

2 May Bay Boeing Chay Dong Co Giua Troi  Máy bay Boeing cháy lớn trên không

Máy bay Boeing 747-8 của Atlas Air bốc cháy trên bầu trời. Video: FOX News

Máy bay sau đó hạ cánh xuống sân bay Miami an toàn. 5 thành viên tổ bay không gặp thương tích.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đang mở rộng điều tra. Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết đã phát hiện một lỗ hổng phía trên động cơ sau khi kiểm tra sơ bộ, nhưng chưa tiết lộ chi tiết.

Theo FAA, Atlas Air khai thác chiếc Boeing 747-8 này đã 8 năm. Boeing cũng đang hỗ trợ hãng bay tìm nguyên nhân sự cố.

Vụ cháy xảy ra sau hai sự cố máy bay gây chú ý kể từ đầu năm. Ngày 2/1, một chiếc Airbus của hãng Japan Airlines va chạm với máy bay cảnh sát biển trên đường băng sân bay Haneda, Nhật Bản, khiến 5 người thiệt mạng. Ba ngày sau, máy bay Boeing 737 MAX 9 cất cánh từ sân bay Portland, Mỹ, phải quay đầu khi bung tấm bịt cửa trên không.

Đức Trung (Theo Reuters, FOX News)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày