Hàng nghìn binh sĩ Triều Tiên đang chiến đấu cho quân xâm lược Nga ở Ukraine

Một báo cáo của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) chỉ ra rằng một phần quân đội CHDCND Triều Tiên đang được huấn luyện tại Liên bang Nga để có thể triển khai chung trong tương lai.

1 Hang Nghin Binh Si Trieu Tien Dang Chien Dau Cho Quan Xam Luoc Nga O Ukraine

Các nhà phân tích cho biết, việc triển khai quân đội Triều Tiên ở Ukraine có thể tạo cơ hội cho Điện Kremlin sử dụng lực lượng này, tùy thuộc vào chất lượng, cơ cấu, cách triển khai và khả năng tương tác.

ISW cũng đề cập đến các kịch bản có thể góp phần thúc đẩy nỗ lực của Nga nhằm thu hút thêm lực lượng cho các hoạt động tấn công trước mắt ở Ukraine, cũng như trì hoãn giai đoạn cuối của Chiến dịch tấn công Mùa hè 2024 của Nga.

Kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công xâm lược lại Ukraine vào tháng 2022 năm XNUMX, hiếm quốc gia nào thể hiện sự trung thành và ủng hộ đối với Nga nhiều như Triều Tiên. Từ hỗ trợ chính trị ban đầu, khi bắt đầu cuộc xung đột, cho đến chuyển giao tên lửa đạn đạo tầm ngắn, trong những tháng gần đây, Bình Nhưỡng đã tiếp tục cung cấp cho Moscow mọi hỗ trợ có thể có trong cuộc xung đột này, bao gồm cả việc tách mình khỏi Bắc Kinh trong một số trường hợp.

Việc chuyển giao tên lửa đạn đạo Hwasong-11A hay KN-23 từ đầu năm 2024 dường như tạo thành một mức trần mà Bình Nhưỡng không thể vượt qua để hỗ trợ lực lượng vũ trang Nga ở Ukraine.

Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, một số thông tin đã bị rò rỉ từ cơ quan tình báo Ukraine cho biết sự hiện diện của binh sĩ Triều Tiên gần ranh giới giao chiến. Thông tin được nhiều người tin tưởng trong những ngày gần đây là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Yong-hyun đã xác nhận cái chết của một số binh sĩ Triều Tiên trong một cuộc tấn công bằng pháo binh của Ukraine ở Donbass.

Sự hỗ trợ quân sự của Triều Tiên dành cho Moscow đã tăng lên đều đặn kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraine

Sau hơn hai thập kỷ, trong đó Moscow liên kết với các quan điểm của phương Tây liên quan đến Triều Tiên, đặc biệt là về các lệnh trừng phạt và lệnh cấm cung cấp vũ khí và công nghệ quốc phòng cho nước này, hai nước đã nối lại quan hệ đặc quyền, kể từ năm 2019 và lần đầu tiên. chuyến thăm của Kim Jong Un ở Vladivostok, để gặp người đồng cấp Nga, Vladimir Putin.

2 Hang Nghin Binh Si Trieu Tien Dang Chien Dau Cho Quan Xam Luoc Nga O Ukraine

Cuộc gặp giữa Kim Jong Un và Vladimir Putin tại Bình Nhưỡng

Tuy nhiên, chính thái độ ủng hộ Nga của Triều Tiên tại phiên họp Liên Hợp Quốc, khi Nga bắt đầu xâm lược Ukraine, mà mối quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Moscow đã có một bước đi quyết định hướng tới việc xích lại gần nhau thành liên minh quân sự trên thực tế. .


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày