Hamas tuyên bố phục kích, bắt sống binh sĩ Israel

Lực lượng Hamas thông báo bắt sống binh sĩ Israel sau trận đánh trong hầm ngầm ở phía bắc Dải Gaza, nhưng Tel Aviv phủ nhận thông tin.

1 Hamas Tuyen Bo Phuc Kich Bat Song Binh Si Israel

"Các tay súng của chúng tôi đã dụ lực lượng Israel vào bẫy phục kích trong một đường hầm. Đối phương rút lui và bỏ lại nhiều binh sĩ thiệt mạng, những người bị thương đã bị bắt làm tù binh", Abu Ubaida, phát ngôn viên cánh vũ trang của Hamas, cho biết hôm nay.

Quan chức Hamas thêm rằng sự việc diễn ra tại khu trại Jabalia, phía bắc Dải Gaza, nhưng không tiết lộ tổng số binh sĩ Israel trong sự việc. Lực lượng Hamas cũng công bố hình ảnh cho thấy một người bị thương mặc quân phục dã chiến đang bị kéo đi trong đường hầm, cùng vũ khí và trang bị cá nhân được cho là của nhóm binh sĩ Israel.

Quân đội Israel sau đó bác bỏ tuyên bố của Hamas, khẳng định "không có vụ bắt cóc binh sĩ nào được ghi nhận".

Thông tin được đưa ra vài giờ sau khi xuất hiện những dấu hiệu cho thấy triển vọng Israel và Hamas nối lại đàm phán ngừng bắn tại Dải Gaza.

Quan chức giấu tên am hiểu vấn đề nói rằng hai bên có thể tiếp tục đối thoại sau khi lãnh đạo cơ quan tình báo quốc gia Israel (Mossad) gặp giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và Thủ tướng Qatar. "Các bên quyết định hòa đàm sẽ bắt đầu dựa trên những đề xuất mới từ trung gian Ai Cập và Qatar, cùng sự tham gia tích cực của Mỹ", người này cho hay.

2 Hamas Tuyen Bo Phuc Kich Bat Song Binh Si Israel

Vị trí khu trại Jabalia ở phía bắc Dải Gaza. Đồ họa: BBC

Xung đột Gaza nổ ra sau khi Hamas tấn công Israel hôm 7/10/2023, khiến hơn 1.170 người thiệt mạng. Các chiến binh cũng bắt khoảng 250 con tin về Dải Gaza. Sau thỏa thuận trao đổi con tin hồi tháng 11 năm ngoái, khoảng 130 người vẫn bị giữ lại, ít nhất 36 người trong số này được xác định là đã tử vong.

Israel đáp trả Hamas bằng cách mở chiến dịch ở Dải Gaza. Cơ quan y tế Palestine tại khu vực cho biết khoảng 35.800 người đã thiệt mạng và hơn 80.000 người bị thương vì xung đột.

Vũ Anh (Theo Reuters)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày