Giao tranh ác liệt ở Vovchansk, lính Nga bị bao vây phải lũ lượt ra hàng

Giao tranh ác liệt đang diễn ra quanh thành phố Vovchansk của Ukraine khi quân đội của Kiev tìm cách cô lập các đơn vị của Nga tiến công qua biên giới gần đó. Khoảng vài trăm lính Nga phải rút vào cố thủ trong 1 nhà máy bị cắt đứt hoàn toàn với tiếp tế cũng như không thể rút lui.

1 Giao Tranh Ac Liet O Vovchansk Linh Nga Bi Bao Vay Phai Lu Luot Ra Hang

Hãng CNN dẫn tin từ các blogger quân sự của cả hai bên xung đột cho biết, giao tranh ác liệt đang diễn ra tại một nhà máy ở rìa phía bắc của Vovchansk.

Chỉ huy một tổ lính của Ukraine, ông Stanislav Buniatov hay còn gọi là Osman, mô tả tình hình ở Vovchansk, phía đông Kharkiv là "khó khăn nhưng đã được kiểm soát" và cho biết quân Nga đang bị bao vây.

Ông Buniatov viết trong một bài đăng trên Telegram ngày 16/6 như sau: "Các chàng trai của chúng tôi không để mất vị trí, đôi khi thực hiện một số cuộc tấn công thành công và đẩy lùi đối phương". 

Tháng trước, các lực lượng của Nga bắt đầu vượt qua biên giới trong cuộc tấn công theo nhiều hướng mà Điện Kremlin cho biết nhằm tạo ra một vùng đệm để ngăn Ukraine tấn công các thành phố của Nga như Belgorod.

Ban đầu, Nga giành được một số ngôi làng gần biên giới và tiến đến rìa Vovchansk, nơi mà các lực lượng của Ukraine giành được vào tháng 9/2022 sau khi bị Moscow kiểm soát trong vài tháng.

Nhóm quan sát DeepState của Ukraine cho biết, các nhóm nhỏ binh lính Nga đã nhiều lần cố gắng giành quyền kiểm soát nhà máy trên nhưng đã bị các lực lượng của Ukraine đẩy lùi. Theo DeepState, do việc tiếp tế gặp khó khăn, lương thực và nước uống đã được chuyển tới cho các binh sĩ Nga bằng máy bay không người lái. 

Các video gần đây, đã được CNN xác định vị trí, cho thấy UAV của Ukraine đang tấn công nhà máy này.

Blogger quân sự Nga WarGonzo cho biết, giao tranh trong khu vực diễn ra ác liệt khi quân đội Ukraine phản công, cố gắng đánh bật các lực lượng của Moscow khỏi các vị trí họ chiếm giữ nhưng không đề cập đến việc quân đội Nga bị bao vây.

Các chuyên gia quân sự Nga thường xuyên tuyên truyền về chiến thuật „nồi hầm” mà quân Nga ưa sử dụng có lẽ không ngờ, một lần nữa, chính quân Nga lại rơi vào tình trạng đó. Cách đây vài ngày, phía Ukraina đã cho phép quân Nga thọc sâu vào thành phố Vovchansk, ở phía bắc Kharkiv, khiến các nguồn Nga hò reo chiến thắng:

2 Giao Tranh Ac Liet O Vovchansk Linh Nga Bi Bao Vay Phai Lu Luot Ra Hang

Không ngờ, đó là một chiêu lừa. Quân Ukraina đã bất ngờ phục kích rồi phản công, bao vây toàn bộ lực lượng xung kích của Nga. Khoảng vài trăm lính Nga phải rút vào cố thủ trong 1 nhà máy ở phía nam thành phố, bị cắt đứt hoàn toàn với tiếp tế cũng như không thể rút lui.

3 Giao Tranh Ac Liet O Vovchansk Linh Nga Bi Bao Vay Phai Lu Luot Ra Hang

Sau đó, không quân Ukraina xuất kích, ném bom mục tiêu này:

4 Giao Tranh Ac Liet O Vovchansk Linh Nga Bi Bao Vay Phai Lu Luot Ra Hang

Không chịu nổi, lính Nga lần lượt ra hàng, chỉ sau chưa đầy 1 ngày bị bao vây. Thiệt hại của quân Nga trong trận đánh này được cho là lên tới khoảng 400 người, bao gồm cả đầu hàng, chết hoặc bị thương.

Thừa thắng, quân Ukraina tiếp tục tấn công và nhanh chóng giải phóng toàn bộ khu vực trung tâm thành phố. Cờ của Nga bị chiếm:

5 Giao Tranh Ac Liet O Vovchansk Linh Nga Bi Bao Vay Phai Lu Luot Ra Hang

Quân Nga được cho là đã bỏ chạy khỏi trung tâm thành phố, rút về phía bắc.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày