EU đang tích cực chuẩn bị cho việc: Trong vài năm nữa sẽ không có khí đốt của Nga ở châu Âu

Liên minh châu Âu có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn khí đốt của Nga vào năm 2027. Đây là thời hạn rất thực tế và châu Âu đang tích cực chuẩn bị cho việc này. Giám đốc truyền thông của Razom We Stand, Maxim Gardus, đã phát biểu về vấn đề này hôm nay, ngày 6 tháng 10, trên kênh FREEDOM TV .

1 Eu Dang Tich Cuc Chuan Bi Cho Viec Trong Vai Nam Nua Se Khong Co Khi Dot Cua Nga O Chau Au

“Bây giờ châu Âu tiêu thụ khí đốt của Nga, so với những năm trước chỉ 27 tỷ mét khối thay vì 150 tỷ mét khối. Đây không phải là một con số tuyệt vời nhưng vẫn đáng chú ý”, giám đốc truyền thông của Razom We Stand cho biết.

Theo ông, châu Âu đang chuẩn bị từ bỏ hoàn toàn khí đốt của Nga.

“Các thiết bị đầu cuối tiếp nhận khí hóa lỏng của các nước châu Âu đã được tích cực xây dựng ngay cả trước cuộc xâm lược toàn diện. Bây giờ chúng đang được xây dựng thậm chí còn nhanh hơn.

Tương tự, ở các nước xuất khẩu khí hóa lỏng, các bến xuất khẩu đang được xây dựng để vận chuyển chúng. Nó sẽ được cung cấp bởi Hoa Kỳ, Nigeria, Maroc, Qatar, v.v. Nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên qua đường ống cũng sẽ được phát triển, ví dụ từ Na Uy, cũng như từ các nước châu Á. Do đó châu Âu không còn nghi ngờ gì với sự thất bại của khí đốt Nga.

Ông lưu ý rằng hiện có một số nước châu Âu như Hungary, Slovakia và Áo vẫn phụ thuộc vào nguồn cung của Nga. Tuy nhiên, trong thời gian tới cộng đồng châu Âu sẽ buộc họ phải từ bỏ nhiên liệu từ Liên bang Nga.

“Những quốc gia này thích khí đốt của Nga hơn vì lý do kinh tế. Bởi vì để duy trì ít nhất một số quốc gia trung thành với Nga, Gazprom bán khí đốt cho họ với mức chiết khấu lớn.

Tuy nhiên, rất có thể, Liên minh Châu Âu sẽ tuân thủ nghiêm ngặt thời hạn đã được chỉ định, vì điều này không có lợi cho các nước EU còn lại. Bởi vì ai đó có được lợi thế cạnh tranh không công bằng. Hóa ra là Áo, Slovakia và Hungary nhận được khí đốt với giá ưu đãi về mặt chính trị, và thậm chí còn vận động lợi ích của các nghị sĩ châu Âu bằng những câu chuyện của Nga.

Theo đó, khi hết thời hạn, các quốc gia này sẽ buộc phải chuyển sang sử dụng khí đốt từ các nguồn khác bằng cách này hay cách khác. Đây là điều không thể tránh khỏi,” Maxim Gardus tóm tắt.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày