EU cung cấp 480.000 trái đạn pháo cho Ukraine

Sau cuộc xâm lược Ukraine của Nga, châu Âu đã phải đối mặt với nhu cầu huy động ngành công nghiệp quốc phòng của mình để duy trì nỗ lực chiến tranh và 480.000 quả đạn pháo đã được chuyển đến Ukraine hoặc đang được chuẩn bị.

1 Eu Cung Cap 480000 Trai Dan Phao Cho Ukraine

Tuyên bố liên quan được Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula Von Der Leyen đưa ra tại Hội nghị thường niên Cơ quan Quốc phòng Châu Âu (EDA) năm 2023 tại Brussels, phóng viên Ukrinform đưa tin.

“Và khi Nga xâm chiếm Ukraine vào năm 2022, hàng thập kỷ kiên nhẫn làm việc đã cho phép chúng tôi phản ứng nhanh chóng và dứt khoát. […] Bây giờ, lần đầu tiên, chúng tôi đang huy động ngành công nghiệp quốc phòng của Châu Âu để duy trì nỗ lực chiến tranh. Quỹ Quốc phòng Châu Âu đã được bổ sung bởi EDIRPA. Và nó đã dẫn đến ASAP, Đạo luật hỗ trợ sản xuất đạn dược. 480.000 viên đạn pháo đã được chuyển giao hoặc đang trong quá trình chuẩn bị. Và vào năm tới, chúng tôi sẽ có thể sản xuất một triệu viên đạn mỗi năm. Điều này là không thể tưởng tượng được chỉ một vài năm trước đây. Và nó đã đánh dấu một bước tiến lớn trong hợp tác quốc phòng của chúng ta”, Bà Von Der Leyen nói.

2 Eu Cung Cap 480000 Trai Dan Phao Cho Ukraine

Theo lời của bà, cuộc chiến ở Ukraine chứng tỏ rằng ngành công nghiệp quốc phòng của châu Âu cần sản xuất nhiều hơn, vừa để đáp ứng nhu cầu của Ukraine vừa để đảm bảo khả năng răn đe và phòng thủ của chính nước này.

“Cuộc chiến ở Ukraine đang tiêu tốn nhiều khí tài hơn bất kỳ cuộc chiến nào khác trong lịch sử gần đây. Nga đã bắn 10 triệu quả đạn pháo trong một năm. Ukraine tiêu thụ 10.000 máy bay không người lái mỗi tháng Điều này có nghĩa là ngành công nghiệp quốc phòng của châu Âu cũng phải huy động.

Thực tế là chúng tôi không có đủ vũ khí và đạn dược. Không có cổ phiếu lớn. Và thiếu năng lực dự phòng. Bởi vì trong thời bình, chúng ta tưởng mình không cần đến họ. Điều này cần phải thay đổi,” Von Der Leyen nhấn mạnh.

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu đề cập rằng, vào tháng 7 năm 2023, các nhà lãnh đạo NATO đã thông qua Kế hoạch Hành động Sản xuất Quốc phòng mới của NATO. Về vấn đề này, EU cần tập trung cao độ vào năng lực sản xuất của chính mình.

“Không có nút thắt công nghiệp nào có thể ngăn cản chúng tôi bảo vệ châu Âu. Chúng tôi không thiếu các công cụ châu Âu. Có những dự án rất được quan tâm: từ máy bay không người lái tầm xa đến hệ thống phát hiện và vô hiệu hóa mìn biển có thể tỏ ra quan trọng, chẳng hạn như ở Biển Đen. Nhưng nhìn chung, các công cụ hợp tác của chúng tôi vẫn chưa đạt hiệu quả”, Von Der Leyen giải thích.

Theo bà, lần đầu tiên, EU hiện đang cung cấp viện trợ quân sự cho một quốc gia đang có chiến tranh, ngay tại Châu Âu là Ukraine.

“5,6 ​​tỷ EUR, được điều phối ở cấp EU, để cung cấp xe tăng, máy bay trực thăng, hệ thống phòng không, tên lửa và đạn dược cho Ukraine. Trước đây chúng tôi đã tổ chức các nhiệm vụ huấn luyện. Bây giờ, lần đầu tiên, chúng tôi đang huấn luyện quân đội tham gia vào một cuộc chiến tranh giữa các quốc gia ở châu Âu, với nhiệm vụ được chỉ huy bởi trụ sở mới ở Brussels,” Bà von der Leyen nói thêm.

3 Eu Cung Cap 480000 Trai Dan Phao Cho Ukraine

Kể từ khi cuộc xâm lược toàn diện của Nga bắt đầu, Liên minh châu Âu và các quốc gia thành viên đã cung cấp viện trợ chính trị, kinh tế, tài chính, nhân đạo và quân sự nhất quán và đáng kể cho Ukraine.

Theo Ukrinform


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày