Crimea trở thành cái bẫy chết người đối với người Nga

Putin đã đầu tư số tiền khổng lồ vào cơ sở hạ tầng quân sự ở Crimea và hiện nó đang bị đe dọa.

Ukraine đang cố gắng biến Crimea thành một món nợ đối với Putin chứ không phải một tài sản. Mục tiêu là cô lập bán đảo này, "bóp nghẹt" nó như một trung tâm hậu cần, từ đó đẩy lực lượng không quân và hải quân Nga ra khỏi miền nam Ukraine.

Theo Ben Hodges, cựu chỉ huy lực lượng Mỹ ở châu Âu và là cố vấn cấp cao của NATO về hậu cần, người Ukraine đang 'một cách có hệ thống trong quá trình biến Ukraine thành nơi không thể ở được đối với lực lượng Nga'."

1 Crimea Tro Thanh Cai Bay Chet Nguoi Doi Voi Nguoi Nga

The Economist lưu ý rằng Ukraine đã chứng tỏ khả năng của tên lửa hành trình Storm Shadow/SCALP của Pháp-Anh, cũng như máy bay không người lái của hải quân nước này, nhằm vào các tàu chiến của Nga, đặc biệt là các tàu đổ bộ Ropucha lớn, được sử dụng làm tàu ​​vận tải quân sự và tàu chiến. hầu hết trong số đó đã bị phá hủy.

Việc nhận được tên lửa đạn đạo ATACMS của Mỹ có tầm bắn 300 km có nghĩa là Ukraine giờ đây có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào ở Crimea do Nga chiếm đóng.

The Economist cũng nhấn mạnh rằng máy bay không người lái và tên lửa của Ukraine có thể đã vô hiệu hóa tới một nửa Hạm đội Biển Đen đáng gờm một thời. Phần còn lại của hạm đội Nga đã buộc phải di dời từ Sevastopol đến cảng Novorossiysk, nằm cách đất liền Nga hơn 300 km.

Tướng Hodges nói quân đội Nga "không có nơi nào để ẩn náu".

Với sự hỗ trợ của vệ tinh và trinh sát trên không do các đồng minh NATO cung cấp, thông tin sâu rộng của họ về lãnh thổ và các lực lượng bí mật trên mặt đất, không gì có thể di chuyển ở Crimea mà người Ukraine không biết về nó.

Với sự xuất hiện của hệ thống ATACMS và những cải tiến về máy bay không người lái của chính họ, mỗi mét vuông của bán đảo đều nằm trong tầm tay, bao gồm cả các mục tiêu nhạy cảm về thời gian như đoàn máy bay và thiết bị di chuyển dọc theo đường bộ hoặc đường sắt.

Nico Lange, cựu cố vấn Bộ Quốc phòng Đức, đồng tình với suy nghĩ của Freedman, chỉ ra rằng Crimea là "tài sản quan trọng nhất của Nga, nhưng nó cũng rất dễ bị tổn thương".

Vào ngày 30 tháng 5, hai tàu tuần tra của Nga đã bị phá hủy và hai chiếc phà vận tải gần Cầu Crimean (Kerch) bị hư hại do các cuộc tấn công riêng lẻ của máy bay không người lái.

"Đáng chú ý là hệ thống phòng không S-400 rất đắt tiền và được ca tụng của Nga đã không còn phù hợp nữa. Ông Lange nói rằng người Ukraine đang sử dụng máy bay không người lái mồi nhử để khiến người Nga bật radar và tiết lộ vị trí của họ.

Dữ liệu mục tiêu được cung cấp ngay lập tức." cho các đội phóng ATACMS. Trong vòng sáu phút, các tên lửa, hầu như không thể bị phát hiện do tốc độ và tiết diện radar thấp, sẽ bắn trúng mục tiêu.

Tướng Hodges lưu ý rằng S-400 cũng dễ bị lực lượng đặc biệt Ukraine hoạt động bên trong Crimea phá hoại. Mỗi viên đạn có giá khoảng 200 triệu USD và không dễ thay thế”, ấn phẩm viết.

The Economist lưu ý rằng phép thử đầu tiên về thành công chiến lược của chiến dịch Ukraine ở Crimea có thể là vào mùa hè này, khi khách du lịch Nga thường đi qua Cầu Crimean (Kerch) để đến các khu nghỉ dưỡng trên bán đảo. Nếu du khách quyết định không tới bán đảo này thì đó sẽ là một dấu hiệu xấu đối với Putin.

Theo The Economist


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày