Con trai út ông Hun Sen làm Phó thủ tướng Campuchia

Quốc hội Campuchia bổ nhiệm Hun Many, con trai út của ông Hun Sen, làm Phó thủ tướng thứ 11 của chính phủ do anh trai Hun Manet lãnh đạo.

"Dựa trên kết quả kiểm phiếu, tôi xin tuyên bố ông Hun Many đã giành được sự tín nhiệm của quốc hội để trở thành Phó thủ tướng", Chủ tịch Quốc hội Campuchia Khuon Sudary thông báo sáng 21/2, sau khi toàn bộ 120 nghị sĩ dự họp bỏ phiếu ủng hộ ông Hun Many.

Cuộc bỏ phiếu tín nhiệm được quốc hội Campuchia tiến hành theo đề nghị của Thủ tướng Hun Manet để bổ nhiệm ông Hun Many làm Phó thủ tướng thứ 11 trong chính phủ.

Quốc hội Campuchia còn phê chuẩn bổ nhiệm hai bộ trưởng cấp cao phụ trách các nhiệm vụ đặc biệt của chính phủ.

Thủ tướng Hun Manet nói các vị trí mới nhằm đáp ứng "nhu cầu cấp thiết trong việc thúc đẩy thực hiện hiệu quả các chương trình nghị sự của chính phủ". Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni chiều cùng ngày ký sắc lệnh hoàng gia bổ nhiệm các vị trí đã được quốc hội thông qua.

1 Con Trai Ut Ong Hun Sen Lam Pho Thu Tuong Campuchia

Ông Hun Many tại thủ đô Phnom Penh ngày 21/2. Ảnh: AFP

Ông Hun Many, 41 tuổi, đang là Bộ Dịch vụ Công dân Campuchia. Ông là con út của cựu thủ tướng Hun Sen và là em trai Thủ tướng Hun Manet, 46 tuổi. Với động thái này, chính phủ Campuchia hiện có 11 phó thủ tướng và 23 bộ trưởng.

Sau khi nhậm chức hồi tháng 8/2023, Thủ tướng Hun Manet đã đề ra 5 mục tiêu chiến lược của nhiệm kỳ, trong đó có tập trung vào việc duy trì hòa bình, độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và ổn định các thành tựu xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh và đầu tư ASEAN (ASEAN BIS) 2023 tại Indonesia hồi tháng 9 năm ngoái, Thủ tướng Hun Manet cho biết Campuchia đã đưa ra quy hoạch tổng thể về kinh tế nhằm "bảo vệ nền hòa bình, đẩy nhanh phát triển nhằm đạt mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2050".

Như Tâm (Theo AFP, Khmer Times)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày