Ba Lan đồng ý cho quân Đức vào và đóng quân trên lãnh thổ của mình

Khi chiến tranh đang diễn ra ác liệt ở biên giới phía đông của chúng ta, bất kỳ sự giúp đỡ và hợp tác nào từ các đồng minh của chúng ta đều được hoan nghênh nhất. Nếu người Đức muốn tăng cường sức mạnh cho sườn phía đông của NATO ở Ba Lan, như họ đã làm ở Litva, thì xin hoan nghênh.

1 Ba Lan Dong Y Cho Quan Duc Vao Va Dong Quan Tren Lanh Tho Cua Minh

Điều này đã được Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Andrzej Sheina nêu trong một cuộc phỏng vấn với Rzeczpospolita.

Ông giải thích rằng Đức là bạn và đối tác đáng tin cậy của Ba Lan nên nước này đồng ý triển khai quân Đức. “Chào mừng,” chính trị gia châu Âu nói thêm.

BA LAN ĐỒNG Ý ÁP DỤNG KINH NGHIỆM CỦA LITVA

Sheina nhớ lại hình thức hiện diện quân sự của NATO tại quốc gia láng giềng - Litva. Kể từ năm 2017, quốc gia vùng Baltic này đã tổ chức một nhóm tác chiến đa quốc gia của NATO gồm khoảng 1,5 nghìn quân dưới sự lãnh đạo của trụ sở chính Đức.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ba Lan giải thích rằng việc triển khai quân chủ yếu sẽ tăng cường sức mạnh cho sườn phía đông của NATO - sườn của Liên minh Bắc Đại Tây Dương gần Nga nhất .

"Với cuộc chiến đang hoành hành ngoài biên giới phía đông của chúng ta, bất kỳ sự trợ giúp và hợp tác nào từ các đồng minh của chúng ta đều được đánh giá cao. Vì vậy, nếu người Đức muốn tăng cường sức mạnh cho sườn phía đông của NATO ở Ba Lan, như họ đã làm ở Litva, thì hoan nghênh" - Andrzej Szejna Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan cho hay.

11 NGHÌN LÍNH NATO HIỆN ĐANG ĐÓNG QUÂN Ở BA LAN

Ba Lan từ lâu đã muốn tăng cường sức mạnh cho NATO để chống lại Nga. Vào tháng 12, người đứng đầu Cục An ninh Quốc gia Ba Lan (BBN), Jacek Siwera, nhấn mạnh rằng các nước NATO cần xây dựng năng lực ở phía đông để chống lại Nga.

Ông bình luận về một nghiên cứu gần đây của Hiệp hội Chính sách đối ngoại Đức (DGAP), trong đó tuyên bố rằng các nước châu Âu và NATO chỉ còn cách cuộc đối đầu với Nga từ 6 đến 9 năm nữa. Đồng thời, người đứng đầu BBN cho biết “phân tích này trùng khớp với các nghiên cứu được thực hiện ở Hoa Kỳ”.

Ngoài ra, NATO có kế hoạch xây dựng một căn cứ sửa chữa thiết bị quân sự của Ukraine ở Ba Lan, cách biên giới với Ukraine 100 km. Cơ sở quân sự mới sẽ được đặt gần thành phố Rzeszow. Việc xây dựng sẽ do Canada , Mỹ và Anh thực hiện .


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày