Anh sơ tán cả trung tâm mua sắm vì báo động khủng bố giả

Cảnh sát Anh ngày 24/11 đã sơ tán khẩn cấp người dân khi một trận ẩu đả xảy ra tại ga tàu điện ngầm Oxford Circus nằm ở trung tâm thủ đô London, Vương quốc Anh khiến nhiều người tưởng nhầm là một vụ nổ súng.

Khoảng 16h37′ (giờ địa phương) ngày 24/11, cảnh sát Anh đã được điều động khẩn cấp tới trung tâm mua sắm sầm uất Oxford Street sau khi nhận được thông tin đã xảy ra một vụ nổ súng nghi ngờ là hành động khủng bố tại ga tàu điện ngầm Oxford Circus gần đó.

Cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa khu vực trong hơn một giờ trước khi giới chức Thành phố thông báo “không có dấu vết của bất kỳ nghi can nào, cũng như không có bằng chứng gì về các vụ nổ súng hay thương vong”.

Oxford Street là nơi có nhiều cửa hiệu và vụ việc xảy ra vào ngày “Black Friday” nên có rất đông người tập trung mua sắm.

Cảnh sát giao thông Anh thông báo rằng “một cuộc cãi lộn giữa hai người đàn ông” tại ga tàu điện ngầm Oxford đã khiến mọi người đã hoảng loạn. Báo động giả này đã khiến 16 người bị thương và 9 người đã phải nhập viện do tình trạng hỗn loạn trong lúc sợ hãi bỏ chạy.

Anh sơ tán cả trung tâm mua sắm vì báo động khủng bố giả - 0

Hiện trường báo động giả tại ga tàu điện ngầm Oxford Circus, London, Anh hôm 24/11 (Ảnh: Independent)

Ban đầu, cảnh sát đã phản ứng với thông tin về vụ nổ súng “như trong trường hợp một sự cố có liên quan đến khủng bố” và kêu gọi mọi người nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn. Đám đông chạy khỏi hiện trường, gây ra cảnh náo loạn. Tuy nhiên, cảnh sát đã không tìm thấy bằng chứng nào.

Hình ảnh về 2 người đàn ông này cũng đã được công bố trên truyền hình và cảnh sát kêu gọi mọi người cung cấp bất kỳ thông tin nào về vụ cãi lộn này hoặc sự việc nào khác có thể là nguyên nhân khiến người dân bắt đầu bỏ chạy khỏi ga. Hiện ga tàu điện ngầm trên đã trở lại hoạt động bình thường.

Nguồn: Dkn.tv


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày