Thủ tướng Đức lên tiếng chống lại việc cắt giảm đáng kể các khoản phúc lợi xã hội

Trong quá trình đàm phán về ngân sách, Thủ tướng Đức Scholz đã lên tiếng chống lại việc cắt giảm đáng kể các khoản phúc lợi xã hội. Ông nhấn mạnh rằng, trong hoàn cảnh hiện tại, Đức sẽ không thực hiện việc thu hẹp các chương trình nhà nước phúc lợi.

Ông Scholz, thuộc Đảng Dân chủ Xã hội (SPD), khẳng định điều này trong bài phát biểu tại Đại hội Đảng Liên bang.

Ông cho rằng, nhà nước phúc lợi là một trong những thành tựu quan trọng nhất của đất nước.

Thủ tướng cũng bày tỏ sự lạc quan về việc đạt được thỏa thuận trong các cuộc đàm phán sắp tới với Bộ trưởng Tài chính Christian Lindner (Đảng Tự do Dân chủ – FDP) và Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck (Đảng Xanh).

1 Thu Tuong Duc Len Tieng Chong Lai Viec Cat Giam Dang Ke Cac Khoan Phuc Loi Xa Hoi

Thủ tướng Olaf Scholz tại hội nghị đảng SPD ở Berlin (ảnh liên minh / dpa / Bernd von Jutrczenka)

Scholz nhấn mạnh rằng các cuộc thảo luận về ngân sách không phải là một nhiệm vụ không thể giải quyết được. Trong cuộc tranh luận về tiền của công dân, Scholz kể lại rằng Liên minh cũng đã thông qua luật. Ông nói, trong tình huống như vậy, người ta phải phản đối những lời kêu gọi hạn chế hoặc đình chỉ việc tăng mức trợ cấp cho những người nhận trợ cấp công dân trong năm tới.

Nhà nước phúc lợi là một trong những thành tựu lớn nhất mà nước Đức đã đạt được. Đó là một phần DNA của đất nước, hình ảnh của đất nước mà không ai có thể từ bỏ. Đó là nền tảng của sự thịnh vượng, Scholz nói.

Ngoài ra, Scholz cảm ơn SPD vì sự hỗ trợ và sự gắn kết của đảng. Scholz cho biết cần có một đảng dân chủ xã hội thống nhất, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn.

Chủ đề khác: Viện trợ và di cư Ukraine

Thủ tướng đảm bảo Ukraine sẽ tiếp tục hỗ trợ trong cuộc chiến phòng thủ chống lại Nga. Scholz giải thích rằng Đức phải có khả năng tiếp tục viện trợ và có thể đạt được những điều lớn lao hơn nữa. Tổng thống Nga Putin không nên và không nên mong đợi sự hỗ trợ của Đức sẽ suy giảm.

Khi nói đến chính sách di cư, Thủ tướng ca ngợi cuộc thảo luận chuyên sâu giữa chính phủ liên bang và tiểu bang. Nhiệm vụ là cung cấp sự bảo vệ và đồng thời hạn chế tình trạng di cư bất thường. Scholz không thảo luận về việc trục xuất như gần đây ông đã kêu gọi trên quy mô lớn.

Kêu gọi cải cách phanh nợ

Hôm qua, hai lãnh đạo đảng Esken và Klingbeil cũng như Tổng bí thư Kühnert đã được xác nhận tại vị thêm hai năm. Đảng Dân chủ Xã hội cũng đồng ý thỏa hiệp về việc phanh nợ. Jusos đã kêu gọi bãi bỏ nợ nần.

 Họ đã không thể đạt được mục đích của mình, nhưng họ đã có được cách diễn đạt chặt chẽ hơn nhằm cải cách các quy định về nợ trong Luật Cơ bản. 

Người ta cũng quyết định kêu gọi đánh thuế khủng hoảng một lần đối với những người giàu có và cải cách thuế thừa kế và quà tặng.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày