Stuttgart là thành phố ít căng thẳng nhất trên thế giới

Stuttgart khá thoải mái hơn bất kỳ thành phố nào khác trên toàn cầu, theo một nghiên cứu phát hành hôm thứ ba tuyên bố.

 

150 thành phố trên toàn thế giới được điều tra về tình trạng cuộc sống bằng cách phân tích các số liệu liên quan đến các yếu tố như giao thông công cộng, ô nhiễm, và giao thông. Thất nghiệp, nợ bình quân đầu người và giới tính và sự bình đẳng về chủng tộc là những yếu tố được đưa vào.

Stuttgart là thành phố ít căng thẳng nhất trên thế giới - 0

 

Stuttgart là thành phố ít căng thẳng nhất trên thế giới

Các thành phố của Đức xếp hạng tương đối cao trong bảng xếp hạng quốc tế. Ngoài Stuttgart, ba thành phố khác ở Đức đã lọt vào top 10: Hanover (vị trí thứ 3), München (đứng thứ 5) và Hamburg (vị trí thứ 9).

Xếp thứ 5 là thành phố ít căng thẳng nhất thế giới, Munich có thành tích về an ninh, bình đẳng giới và quyền mua hàng gia đình. Nhưng tương tự như Stuttgart, đây là nơi được đánh giá thấp hơn về vấn đề ô nhiễm ánh sáng và tiếng ồn.

Berlin đứng thứ 47 trong bảng xếp hạng. Thủ đô của Đức bị mất điểm do tỷ lệ thất nghiệp và ô nhiễm tiếng ồn mặc dù bình đẳng về bình đẳng giới và xếp hạng vận tải công cộng.

Baghdad, Iraq được xếp hạng là thành phố căng thẳng nhất trên thế giới (vị trí thứ 150), tiếp theo là Kabul, Afghanistan ở vị trí thứ 149.

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày